#คลองสามวา >>> ตรวจสอบมาตรฐาน ประสิทธิภาพ การเสื่อมสภาพ ของถังดับเพลิง เพื่อสร้างความมั่นใจแก่พี่น้องประชาชน

วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ตรวจสอบมาตรฐาน ประสิทธิภาพ การเสื่อมสภาพ ของถังดับเพลิง เพื่อสร้างความมั่นใจแก่พี่น้องประชาชน

(26 มิ.ย.66) เวลา 13.30 น. สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบถังดับเพลิงที่ติดตั้งภายในบริเวณสำนักงานเขตคลองสามวา โดยได้ตรวจสอบมาตรฐาน ประสิทธิภาพ การเสื่อมสภาพ ของถังดับเพลิง เพื่อสร้างความมั่นใจแก่พี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการยังสำนักงานเขตคลองสามวา

นอกจากนี้ ได้ประสานข้อมูลในการลงพื้นที่ตรวจสอบถังดับเพลิง ณ โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา จำนวน 18 โรงเรียน และการติดตั้ง ณ ชุมชนต่างๆ จากการมอบถังดับเพลิงโดยสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ผ่านสำนักงานเขตคลองสามวา จำนวน 84 ชุมชน ในพื้นที่เขตคลองสามวา

ทั้งนี้ สำหรับสถานประกอบการอื่นๆ อาคารบ้านเรือนประชาชน สามารถตรวจสอบถังดับเพลิงได้ด้วยตนเอง โดยสามารถศึกษาข้อมูลพื้นฐานได้ทางช่องทางต่างๆ สื่อออนไลน์ ที่มีการเผยแพร่อย่างกว้างขวาง เข้าถึงได้ง่าย หรือสามารถติดต่อสถานที่จัดจำหน่ายที่ปิด หรือแจ้งไว้ที่ถังดับเพลิง โดยจะมีการบริการหลังการจำหน่าย 

แต่ถ้าหากประชาชนท่านใด เกิดความไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่ง ก็สามารถติดต่อสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน หมายเลขโทรศัพท์0 2517 2919 ถึง 20 ที่ตั้ง ถนนหม่อมเจ้าสง่างามสุประดิษฐ์ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร

สำหรับการตรวจสอบฯ ดังกล่าว มีนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมดำเนินการตรวจสอบ โดยมีนายศรุต ศรวัสอดิภา เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยชำนาญการ และเจ้าหน้าที่ สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร เข้าตรวจสอบและสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับถังดับเพลิง