#คลองสามวา >>> "ถนนคนเดิน เขตคลองสามวา" ส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่น กระตุ้นรายได้พี่น้องชาวคลองสามวา

วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> "ถนนคนเดิน เขตคลองสามวา" ส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่น กระตุ้นรายได้พี่น้องชาวคลองสามวา

(30 มิ.ย.66) เวลา 18.00 น. สำนักงานเขตคลองสามวา ร่วมกับวัดพระยาสุเรนทร์ ภาคีเครือข่าย จัดงาน "ถนนคนเดิน เขตคลองสามวา" ส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่น กระตุ้นรายได้พี่น้องชาวคลองสามวา ในระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน ถึง 2 กรกฎาคม 2566 ณ วัดพระยาสุเรนทร์ แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 

สำหรับการจัดงานฯ ดังกล่าว ดำเนินการขึ้นภายใต้นโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ในด้านการให้บริการพี่น้องประชาชนของกรุงเทพมหานคร มิติด้านเศรษฐกิจดี ตลาดนัดชุมชน ตลาดนัดเขต และการดึงอัตลักษณ์ สร้างเศรษฐกิจ 50 ย่านทั่วกรุงเทพฯ โดยให้สำนักงานเขต ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมเปิดพื้นที่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสนับสนุนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power)

รวมถึงให้ผู้ประกอบการรายย่อยได้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้า กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เขตคลองสามวา เผยแพร่ผลิตภัณฑ์ชุมชนของเขตคลองสามวาให้เป็นที่รู้จัก สนับสนุนด้านการตลาด และการมีส่วนร่วมของกลุ่มแม่บ้าน กลุ่มเกษตรกร ผู้ประกอบการ OTOP สินค้า Bangkok Brand เป็นการขยายโอกาสด้านเศรษฐกิจที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น 

ในโอกาสนี้ นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เป็นประธานในพิธีเปิด พระเดชพระคุณพระสิทธิสิงหเสนี เจ้าอาวาสวัดพระยาสุเรนทร์ สนับสนุนการจัดงาน มีนางสาวพิมพ์กาญจน์ กีรติวิราปกรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 16 กรุงเทพมหานคร นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา โฆษกสภากรุงเทพมหานคร ผู้บริหารเขตคลองสามวา ผู้บริหารสถานศึกษา เขตคลองสามวา ประธานการกรรมการชุมชนฯ ผู้ประกอบการ เข้าร่วมพิธีเปิด

ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เปิดเผยว่า "ขอขอบคุณวัดพระยาสุเรนทร์ โดยพระเดชพระคุณพระสิทธิสิงหเสนี เจ้าอาวาสวัดพระยาสุเรนทร์ ที่สนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ รวมถึงภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันดำเนินการจัดงานในครั้งนี้ขึ้นมา ด้ววมีความตั้งใจที่จะเปิดพื้นที่ค้าขาย ส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อย เพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจ และช่องทางการขายสำหรับการประกอบธุรกิจของรายย่อย เกิดการจับจ่ายสินค้า และบริการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในชุมชน และบริเวณใกล้เคียง ประชาชนในชุมชน ได้มีส่วนร่วมในการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้อย่างทั่วถึง อันจะเกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป"