#คลองสามวา >>> ประชุมชี้แจงข้อสั่งการ ผู้ว่าฯ กทม. มุ่งมั่น ตั้งใจ ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชน

วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ประชุมชี้แจงข้อสั่งการ ผู้ว่าฯ กทม. มุ่งมั่น ตั้งใจ ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชน

(8 ก.ค.66) เวลา 10.00 น. ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ประชุมชี้แจงการปฏิบัติหน้าที่ ตามข้อสั่งการของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พร้อมเน้นย้ำและกำชับในการปฏิบัติหน้าที่ที่รับผิดชอบให้มีประสิทธิภาพ โดยได้พูดคุยหารือ ปัญหาและอุปสรรคในการปฏิบัติงาน พร้อมแนวทางแก้ไข

สำหรับเรื่องหลัก คือ การเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บขยะ และการใช้รถขยะเช่าอย่างคุ้มค่า การกำหนดความถี่การจัดเก็บอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง พร้อมปรับกระบวนการ และจัดเส้นทางใหม่ โดยจะต้องดำเนินการจัดเก็บขยะอย่างน้อย 2 ครั้ง/สัปดาห์

โดยพื้นที่เขตคลองสามวา ถือว่าเป็นเขตที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ 110.686 ตร.กม. และมีประชากรมากที่สุด จำนวนกว่า 2 แสนคน โดยมีบุคลากรในการปฏิบัติงานด้านนี้ แบ่งออกเป็น พนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดเบา (เก็บขนมูลฝอย) จำนวน 38 คน และพนักงานเก็บขนมูลฝอย จำนวน 90 คน เท่านั้น แต่ทั้งนี้ จึงเป็นเรื่องที่ต้องวางแผนและแก้ไข บริหารจัดการบุคลากรในการเก็บขนมูลฝอย เพื่อตอบโจทย์ของประชาชนในพื้นที่ให้ได้มากที่สุด

ในโอกาสนี้ นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เป็นประธานในการประชุม โดยมีนายสมศักดิ์ หาญยุทธ หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ พร้อมด้วยบุคลากรที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องโสณมัย 1 สำนักงานเขตคลองสามวา