#คลองสามวา >>> ตรวจสอบมาตรฐาน ประสิทธิภาพ การเสื่อมสภาพ ของถังดับเพลิง 84 ชุมชน เขตคลองสามวา

วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ตรวจสอบมาตรฐาน ประสิทธิภาพ การเสื่อมสภาพ ของถังดับเพลิง 84 ชุมชน เขตคลองสามวา

(3 ก.ค.66) เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป สำนักงานเขตคลองสามวา โดยฝ่ายปกครอง ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม และฝ่ายเทศกิจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบถังดับเพลิงที่ติดตั้ง จัดเก็บ ณ ที่ตั้งชุมชนต่างๆ ในพื้นที่เขตคลองสามวา จำนวน 84 ชุมชน พร้อมแนะนำ ชี้แจง วิธีการเก็บรักษา การดูแล เพื่อความปลอดภัย 

สำหรับการลงพื้นที่ดังกล่าว จะมีกำหนดการ จำนวน 3 วัน ในระหว่างวันที่ 3 - 5 ก.ค.2566 นี้ โดยทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจสอบประสิทธิภาพ การเสื่อมสภาพ ของถังดับเพลิง พร้อมดำเนินการจัดเก็บถังดับเพลิงที่เสื่อมสภาพ เพื่อดำเนินการจัดเก็บและทำลายต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับสถานประกอบการอื่นๆ อาคารบ้านเรือนประชาชน สามารถตรวจสอบถังดับเพลิงได้ด้วยตนเอง โดยสามารถศึกษาข้อมูลพื้นฐานได้ทางช่องทางต่างๆ สื่อออนไลน์ ที่มีการเผยแพร่อย่างกว้างขวาง เข้าถึงได้ง่าย หรือสามารถติดต่อสถานที่จัดจำหน่ายที่ปิด หรือแจ้งไว้ที่ถังดับเพลิง โดยจะมีการบริการหลังการจำหน่าย 

แต่ถ้าหากประชาชนท่านใด เกิดความไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่ง ก็สามารถติดต่อสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน หมายเลขโทรศัพท์ 0 2517 2919 ถึง 20 ที่ตั้ง ถนนหม่อมเจ้าสง่างามสุประดิษฐ์ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร

สำหรับการตรวจสอบฯ ดังกล่าว นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสาวา มอบหมายให้นายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม และฝ่ายเทศกิจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบและสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับถังดับเพลิงแก่ประชาชนต่อไป