#คลองสามวา >>> รร.บางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) หนุนโครงการรักษ์มวยไทยใส่ใจสุขภาพพัฒนาสู่อาชีพ

วันพุธที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> รร.บางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) หนุนโครงการรักษ์มวยไทยใส่ใจสุขภาพพัฒนาสู่อาชีพ

(7 ก.ย.66) เวลา 09.00 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนาการ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นางสาวศิริวิบูรณ์ รุนกระโทก หัวหน้าฝ่ายการศึกษา ร่วมพิธีเปิดโครงการรักษ์มวยไทย ใส่ใจสุขภาพ พัฒนาสู่อาชีพ ณ โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนส่งเสริมพัฒนาให้นักเรียนได้มีความรู้ทางวิชาการควบคู่คุณธรรมและได้ฝึกทักษะด้านอาชีพต่างๆ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการจัดการศึกษาของกรุงเทพมหานคร ที่ต้องปรับให้ทันต่อสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน อีกทั้งต้องจัดการเรียนรู้ให้เหมาะสมกับทุกคน เพื่อเด็กและเยาวชนจะเติบโตขึ้นไปเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีให้มีทักษะและโอกาสเข้าถึงอาชีพเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งการยกระดับการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพ สามารถเกิดขึ้นได้จากการเปิดรับความร่วมมือจากภาคส่วนภายนอกต่าง ๆ เพื่อช่วยสนับสนุนการจัดการศึกษา 

ซึ่งสอดคล้องกับนโยบาย ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ตามโครงการเปิดโรงเรียนสู่การเรียนรู้ (Open Education) ในการจัดกิจกรรมการเรียนสอนทักษะด้านวิชาการและทักษะด้านอาชีพตามความสนใจของนักเรียนทั้งในเวลาและนอกเวลาเรียน เพื่อเป็นการพัฒนาให้ผู้เรียนเป็นคนดี คนเก่ง และมีความสุข ซึ่งเป็นหลักการที่สำคัญอย่างยิ่ง และถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้สร้างเครือข่ายความร่วมมือจากภาคส่วนต่างๆ ในการขับเคลื่อนส่งเสริมพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีคุณภาพ

ในการนี้ได้รับการสนับสนุนโครงการทุกฝ่ายจาก สมาคมกีฬามวยไทยอาชีพโลก คณะผู้บริหารโรงเรียนมวยไทยเอ็มวันลุมพินี และคณะวิทยากรครูผู้สอนมวยไทย ในการสนับสนุนให้ความรู้ฝึกสอนมวยไทยและคีตะมวยไทยให้นักเรียนในโรงเรียน

#นโยบายเรียนดี #นโยบายสุขภาพดี