ประชุมคณะกรรมการชุมชนเขตคลองสามวา ครั้งที่ 7 ประจำปี 2566 ร่วมบูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วน เพื่อคลองสามวาที่ดีกว่าเดิม

วันอังคารที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ประชุมคณะกรรมการชุมชนเขตคลองสามวา ครั้งที่ 7 ประจำปี 2566 ร่วมบูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วน เพื่อคลองสามวาที่ดีกว่าเดิม

(17 ต.ค.66) เวลา 09.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการชุมชนเขตคลองสามวา ครั้งที่ 7 ประจำปี 2566 ณ ห้องโสณมัย 1 สำนักงานเขตคลองสามวา โดยในที่ประชุมผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้แนะนำตัว ในโอกาสย้ายมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมพูดคุยถึงวิสัยทัศน์การดำเนินงาน การพัฒนาพื้นที่เขตคลองสามวา โดยมุ่งเน้นการดำเนินงานภายใต้นโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ “9 ดี 9 ด้าน” รวมถึงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่เขตคลองสามวา

จากนั้น วาระที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ ได้แก่ การขอความร่วมมือเกษตรกร หยุดเผาตอซังข้าวและเศษวัสดุทางการเกษตร บริเวณพื้นที่ทำการเกษตร เพื่อลดปัญหามลพิษฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 การขอความร่วมมือผู้นำชุมชน ประชาสัมพันธ์ในเรื่องยาเสพติด การสอดส่องดูแลการกระทำผิดกฎหมาย หากพบผู้มีพฤติกรรม โปรดแจ้งสถานตำรวจท้องที่ หรือ สายด่วน 1386 สำนักงาน ป.ป.ส. ตลอด 24 ชั่วโมง 

การประชาสัมพันธ์กองทุนหลักประกันสุขภาพกรุงเทพมหานคร โดยชุมชน หรือสมาชิกภายในชุมชน สามารถจัดทำโครงการเพื่อขอรับงบประมาณในการทำกิจกรรม ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยแบ่งโครงการออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทด้านการสร้างเสริมสุขภาพ และประเภทด้านการป้องกันโรค หากชุมชน กลุ่มประชาชนสนใจ สามารถติดต่อฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ได้โดยตรง เพื่อขอรับคำปรึกษาในการเขียนโครงการและจัดกิจกรรม เพื่อให้เข้าเงื่อนไขในการขอรับงบประมาณต่อไป

โครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ 99 รูป เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ น้อมถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาส วันชาติ วันพระมหากษัตริย์โลก วันพ่อแห่งชาติ วันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช 2566 ในระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคม 2566 โดยผู้สนใจสมัครอุปสมบท ด้วยตนเองที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตคลองสามวา ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 20 พฤศจิกายน 2566

รวมถึงการประชาสัมพันธ์โครงการยกย่องเชิดชูเกียรติทางวัฒนธรรม (ศิลปินแห่งชาติ) เพื่อสรรหาและคัดเลือกศิลปินผู้มีความสามารถเป็นเลศ โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และเรื่องสำรวจผู้สนใจอบรมวิชาการตลอดออนไลน์สัญจร (Digital Marketing)

นอกจากนี้ ในที่ประชุม ได้มีการพูดคุยหารือ การแสดงความคิดเห็น ปัญหาและความเดือดร้อนในด้านต่าง ๆ เพื่อร่วมกันหาทางออกแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งในระยะสั้น และระยะยาว อาทิ การร่วมกันดูแลรักษาลำคลองที่ได้ทำการขุดลอกคลองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จำนวน 10 คลอง ให้คงอยู่ในสภาพที่ดี โดยต้องอาศัยความร่วมมือในการดูแลรักษาจากพี่น้องประชาชน การดำเนินการตรวจสอบสิ่งก่อสร้างรุกล้ำลำคลอง รวมถึงที่สาธารณะไหล่ทาง การดำเนินการบริการฉีดยุง ซึ่งทางผู้อำนวยการเขตฯ ขอความร่วมมือจากประชาชน ให้ช่วยกันดำเนินการแก้ไขด้านกายภาพ นั้นคือ การกำจัดและขจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย การบริการทำหมันสุนัข แมว การสำรวจประปาหัวแดง พื้นที่ติดตั้งใหม่ เรื่องถังดับเพลิงชุมชน ซึ่งได้จัดเก็บถังที่ชำรุดเสียหายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างถังดับเพลิงใหม่ การแจ้งเหตุสาธารณภัย 199 ไฟไหม้ จับงู สัตว์มีพิษอื่นๆ สายด่วน โทร. 199 เท่านั้น 24 ชั่วโมง งดร้องเรียนผ่านทางระบบทราฟฟี่ฟองดูว์ เพื่อความรวดเร็วในการลงพื้นที่แก้ไขปัญหา การประสานแจ้งเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน ถนน ไฟฟ้า ประปา รวมถึงการบริการสาธารณะอื่นๆ ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ซึ่งทางผู้อำนวยการเขตฯ ได้เน้นย้ำและกำชับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในการเร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย

การนี้ มีนางสาวพิมพ์กาญจน์ กีรติวิราปกรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 16 กรุงเทพมหานครผู้แทนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 17 กรุงเทพมหานคร ผู้แทนนางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา ผู้กำกับการ ผู้แทน สถานีตำรวจนครบาลคันนายาว นิมิตใหม่ มีนบุรี และบางชัน ศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา การไฟฟ้านครหลวงมีนบุรี การประปาสาขามีนบุรี สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน ศูนย์การศึกษานอกระบบฯ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง และคณะกรรมการชุมชน เขตคลองสามวา เข้าร่วมประชุม

#ประชุมกรรมการชุมชนเขตคลองสามวา