ประชุมผู้บริหารเขตคลองสามวา มอบนโยบายในการปฏิบัติงานในด้านต่างๆ ติดตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

วันอังคารที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ประชุมผู้บริหารเขตคลองสามวา มอบนโยบายในการปฏิบัติงานในด้านต่างๆ ติดตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

(11 ต.ค.66) เวลา 13.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เป็นประธานในการประชุมผู้บริหารเขตคลองสามวา ในโอกาสย้ายมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เพื่อมอบนโยบายในการปฏิบัติงานในด้านต่างๆ โดยมีผู้บริหารเขตคลองสามวา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องโสณมัย 2 สำนักงานเขตคลองสามวา

ในที่ประชุม ทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้ให้ความสำคัญในเรื่องการดำเนินงานของฝ่ายต่างๆ ต้องมีความโปร่งใส การต่อต้านการทุจริต คอร์รัปชัน #OpenBangkok การให้บริการประชาชนต้องมีความเสมอภาค เท่าเทียม ไม่เลือกปฏิบัติ สามารถตอบสนองความต้องประชาชนได้อย่างสูงสุด #บริหารจัดการดี และการปฎิบัติงานภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เน้นการมีส่วนร่วม ภาคประชาชน ในการร่วมกันดำเนินงาน

นอกจากนี้ ได้ติดตามในเรื่องป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตรวจตรา ติดตามประปาหัวแดง โดยร่วมกับชุมชน ประชาชน ในการดูแลรักษา ด้านการศึกษา เรื่องโภชนาการอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน โครงสร้างพื้นฐานของสถานศึกษา อาคาร ระบบไฟฟ้า ประปา รวมถึงความปลอดภัยของนักเรียน และสภาพสิ่งแวดล้อมที่ดีภายในสถานศึกษา โครงการ Zero West ภายในสถานศึกษา โดยมีเป้าหมายต้องดำเนินการให้ครบถ้วนทั้ง 18 โรงเรียน 

การดำเนินการจัดเก็บมูลฝอย ของฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ที่ได้รับการเพิ่มกรอบอัตรากำลัง พนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) จำนวน 16 อัตรา และพนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดเบา (เก็บขนมูลฝอย) จำนวน 10 อัตรา ซึ่งจะสามารถแก้ไขปัญหาขยะตกค้าง และเพิ่มรอบความถี่การจัดเก็บมูลฝอยต่อไป การสำรวจสวน 15 นาที และกิจกรรมปลูกต้นไม้ล้านต้น 

ฝ่ายโยธา เน้นย้ำด้านการศึกษาระเบียบ กฎหมาย และการพิจารณาต่างๆ อย่างรอบคอบ เพื่อประโยชน์แก่ประชาชน ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ติดตามเรื่องงบประมาณชุมชนละ 2 แสนบาท เน้นสร้างการมีส่วนร่วม การกระจายอำนาจสู่ชุมชน พร้อมแนะแนวทางในการทำโครงการเพื่อขอจัดสรรงบประมาณ อย่างถูกต้อง และเป็นไปตามระเบียบของกรุงเทพมหานคร 

การแก้ไขปัญหาร้องเรียนผ่านระบบทราฟฟี่ฟองดูว์ จะต้องแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างแท้จริง ถูกต้อง และตรงจุด สำหรับเรื่องไหนที่ต้องใช้งบประมาณในการดำเนินการ ให้ชี้แจงแก่ประชาชนผู้ร้อง รับทราบและเข้าใจถึงกระบวนการดำเนินงาน ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการสำรวจ ออกแบบ และขอจัดสรรงบประมาณ โครงการปรับปรุงดังกล่าวต่อไป

นอกจากนี้ ทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้เน้นย้ำและกำชับข้าราชการและบุคลากร ภายในสำนักงานเขตฯ ต้องมีความเกื้อกูล ช่วยเหลือ ประสาน ซึ่งกันและกัน เพื่อประโยชน์ในการบริการประชาชน สามารถตอบสนองความต้องการแก่ประชาชนได้อย่างสูงสุด ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร