#คลองสามวา >>> เด็กนักเรียนสดใส ต้อนรับเปิดเทอมใหม่ ... บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เน้นย้ำมาตรการความปลอดภัยอย่างรอบด้าน เรียนอย่างมีความสุข #เรียนดี

วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> เด็กนักเรียนสดใส ต้อนรับเปิดเทอมใหม่ ... บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เน้นย้ำมาตรการความปลอดภัยอย่างรอบด้าน เรียนอย่างมีความสุข #เรียนดี

(1 พ.ย.66) ช่วงเช้าวันนี้ นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา โดยนางสาวศิริวิบูรณ์ รุนกระโทก หัวหน้าฝ่ายการศึกษา พร้อมนายนรินทร์ บุตรพรหม ศึกษานิเทศก์ประจำเขตคลองสามวา เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขภิบาล พยาบาลประจำศูนย์บริการสาธารณสุข 64 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายการศึกษา ตรวจเยี่ยม ติดตามบรรยากาศเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 5 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) โรงเรียนประชาราษฎร์อุปถัมภ์วิทยา โรงเรียนกลางคลองสอง (พร ดีเจริญ) โรงเรียนวัดคู้บอน (วัฒนานันท์อุทิศ) โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ (บุญมีอนุกูล) โดยมีผู้บริหารสถานศึกษา ร่วมให้การต้อนรับเด็กนักเรียน ในวันแรกของวันเปิดเรียน บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำหรับการเตรียมความพร้อมในวันเปิดภาคเรียนในวันนี้ ทางผู้บริหารเขตคลองสามวา และผู้บริหารสถานศึกษา ได้ลงพื้นที่ดำเนินการตรวจสอบ ติดตาม และดูแลความเรียบร้อยของสถานศึกษามาก่อนหน้านี้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น การตรวจสอบสภาพกล้องวงจรปิด (CCTV) ภายในโรงเรียนให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลา ตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายในโรงเรียน ให้อยู่ในสภาพเรียบร้อย สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย ตรวจสอบการติดตั้งสายดินของเครื่องทำน้ำเย็น ตรวจสอบความพร้อมของอาคารเรียน ห้องเรียน เครื่องเล่นเด็ก สภาพแวดล้อม ความสะอาด และวัสดุการเรียนการสอน เพื่อต้อนรับเด็กนักเรียนในวันนี้

และสำหรับวันนี้ วันเปิดภาคเรียน ซึ่งทางนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้เน้นย้ำและกำชับในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การควบคุมดูแลและกำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงเรียนโดยเคร่งครัด รวมถึงด้านผู้ปกครอง หรือผู้ประกอบการรถตู้ ที่ใช้รถตู้ในการรับ-ส่งนักเรียน ตรวจสอบภายในรถตู้ทุกครั้ง เมื่อส่งนักเรียนที่โรงเรียนแล้ว ควบคุมดูแลการประกอบอาหารของแม่ครัว ความสะอาดของโรงอาหาร ภาชนะเครื่องใช้ และการจัดเก็บนมโรงเรียน ตลอดจนการจัดเก็บอาหารสด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการปนปื้อนในอาหาร จนเกิดโรคอุจจาระร่วงหรือเป็นพิษได้ มาตรการในการเข้ารับวัคซีนทั้งผู้ปกครอง นักเรียน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร และผู้ปฏิบัติงานในโรงเรียน เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่อภายในโรงเรียน 

การตรวจสอบสัญญาณไฟกระพริบและทางม้าลายบริเวณหน้าโรงเรียนให้พร้อมใช้งาน การดูแลการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนอำนวยความสะดวกให้นักเรียน ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป การเตรียมความพร้อมในการเข้าระงับเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่น เหตุเพลิงไหม้หรือสาธารณภัยอื่นๆ ในบริเวณโรงเรียนหรือสถานที่ใกล้เคียง

รวมถึง การรณรงค์สวมใส่หมวกกันน็อคของเด็กนักเรียนและผู้ปกครอง ในการเดินทางมารถโรงเรียน การประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือน เรื่องฝุ่น PM2.5 และการแต่งกายด้วยชุดไปรเวท

โดยทางคณะฯ ได้ดำเนินการตรวจติดตามอย่างใกล้ชิด อีกทั้ง ด้านโภชนาการ ทางฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ได้ตรวจหาโคลิฟอร์มแบคทีเรียในน้ำของตู้น้ำดื่มโรงเรียนและตรวจปริมาณโซเดียมในอาหารโดยเครื่องวัดความเค็ม (SALT METER) ปริมาณโซเดียมในอาหาร

และได้ตรวจเยี่ยมการเรียนการสอนนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ (บุญมีอนุกูล) ซึ่งได้เปิดการเรียนการสอนเป็นปีการศึกษาแรก อีกด้วย

#เปิดภาคเรียนที่สอง
#เรียนดี