ตรวจแนะนำสถานประกอบการคล้ายสถานบันเทิง เน้นย้ำมาตรฐานความปลอดภัย การป้องกันอัคคีภัย #ปลอดภัยดี #เศรษฐกิจดี

วันอังคารที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ตรวจแนะนำสถานประกอบการคล้ายสถานบันเทิง เน้นย้ำมาตรฐานความปลอดภัย การป้องกันอัคคีภัย #ปลอดภัยดี #เศรษฐกิจดี

(20 ต.ค.66) เวลา 18.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายปกครอง ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายโยธา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว สน.มีนบุรี ลงพื้นที่ตรวจแนะนำสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานประกอบการอื่นๆ ที่คล้ายกัน ด้านมาตรการความปลอดภัย และอัคคีภัย ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ "9 ดี 9 ด้าน" #ปลอดภัยดี #เศรษฐกิจดี ณ ร้าน Case 19 ถนนซาฟารีเวิลด์ ร้านวิวน้ำ และ ร้าน Ther ถนนหทัยราษฎร์ เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

โดยได้ตรวจแนะนำด้านการป้องกันอัคคีภัย การติดตั้งถังดับเพลิงให้เพียงพอต่อขนาดพื้นที่ ติดตั้งสัญญาณเตือนภัย การแสดงตำแหน่งที่ติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิง ทางหนีไฟ ทางออก และประตูทางออก ไว้ในตำแหน่งที่เห็นได้ชัดเจน 

กาาจัดให้มีทางออกและทางหนีไฟให้เพียงพอ อีกทั้งได้ตรวจแนะนำระบบไฟฟ้า การป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร รวมถึงการดูแลความสะอาด สุขลักษณะ และการดำเนินการจัดเก็บขยะของสถานประกอบการฯ

เพื่อความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการ ส่งเสริมเศรษฐกิจ และสร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการ พัฒนาด้านท่องเที่ยวในพื้นที่เขตคลองสามวา

#ปลอดภัยดี #เศรษฐกิจดี