ตรวจแนะนำมาตรฐานคุณภาพอาหาร อาหารเจ การคัดแยก (Zero waste) สุขลักษณะความสะอาด ตลาดหทัยมิตร และตลาดสุวรรณเกลียวทอง #ปลอดภัยดี #สิ่งแวดล้อมดี #บริหารจัดการดี

วันอังคารที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ตรวจแนะนำมาตรฐานคุณภาพอาหาร อาหารเจ การคัดแยก (Zero waste) สุขลักษณะความสะอาด ตลาดหทัยมิตร และตลาดสุวรรณเกลียวทอง #ปลอดภัยดี #สิ่งแวดล้อมดี #บริหารจัดการดี 

(19 ต.ค.66) เวลา 13.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และหัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจแนะนำคุณภาพอาหารในช่วงเทศกาลกินเจ ประจำปี 2566 สุขลักษณะทั่วไปของตลาด และการคัดแยกขยะ การทิ้งขยะ ลดปริมาณขยะ (Zero West) ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ “9 ดี 9 ด้าน” #ปลอดภัยดี #สิ่งแวดล้อมดี #บริหารจัดการดี ณ ตลาดหทัยมิตร และตลาดสุวรรณเกลียวทอง ถนนหทัยราษฎร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

โดยได้ตรวจแนะนำคุณภาพอาหารในช่วงเทศกาลกินเจ ประจำปี 2566 สุ่มเก็บตัวอย่างอาหารเจ เพื่อตรวจวิเคราะห์หาสารปนเปื้อนทางด้านเคมีด้วยชุดทดสอบเบื้องต้น (test kit) และเก็บตัวอย่างผัก เพื่อหาสารยาฆ่าแมลงที่ตกค้างในผักสด โดยได้ประชาสัมพันธ์แก่ผู้จำหน่าย และผู้บริโภค ให้มีความรู้ความเข้าใจในการเลือกวัตถุดิบมาประกอบอาหารเจ และเลือกบริโภคอาหารเจอย่างถูกต้อง ปลอดภัย ถูกหลักอนามัย มีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย ปราศจากการปนเปื้อนสารเคมีและเชื้อโรคที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ตรวจแนะนำด้านสุขลักษณะ ความสะอาดของตลาด ระบบระบายน้ำ ระบบบำบัดน้ำเสีย เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดี และการสร้างความเชื่อมั่น ความความสะอาด ความปลอดภัย แก่ประชาชนผู้เข้ามาใช้บริการ 

ทั้งนี้ ได้มีการแนะนำการคัดแยก การจัดเก็บขยะ (Zero waste) เพื่อให้การบริหารจัดการขยะมูลฝอยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ มีการนำไปกำจัดอย่างถูกวิธีตามหลักสุขาภิบาล #ไม่เทรวม โดยการแยกขยะออกเป็น 2 ประเภทแบบง่ายๆ ได้แก่ #ขยะเศษอาหาร และ #ขยะทั่วไป ออกจากกัน พร้อมทั้งบรรจุขยะทั้ง 2 ประเภทในถุงขยะที่แตกต่างกัน เพื่อให้เห็นได้อย่างชัดเจน และสะดวกต่อการจัดเก็บขนขยะของเจ้าหน้าที่มากขึ้น

นอกจากนี้ ทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้พบปะพูดคุยกับทางผู้ขับวินมอเตอร์ไซต์ วินตลาดหทัยมิตร พร้อมทั้งรับฟังข้อเสนอแนะในเรื่องปัญหาต่างๆ ภายในพื้นที่ เพื่อจะได้ดำเนินการแก้ไขอย่างถูกต้อง และสามารถตอบสนองความต้องการแก่ประชาชนได้อย่างตรงจุด

#ปลอดภัยดี #สิ่งแวดล้อมดี #บริหารจัดการดี