#คลองสามวา >>> ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน พร้อมแนะนำให้ความช่วยเหลือตามระเบียบ กทม.ว่าด้วยการสงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัย

วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน พร้อมแนะนำให้ความช่วยเหลือตามระเบียบ กทม.ว่าด้วยการสงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัย

(11 พ.ย.66) เวลา 11.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา โดยฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยวัดสขุใจ 12 แขวงทรายกองดิน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลาประมาณ 18.10 น. (10 พ.ย.66) ที่ผ่านมา

สำหรับเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เกิดเหตุวันนี้ (10 พ.ย.66) เมื่อเวลา 18.10 น. โดยประมาณ บ้านเลขที่ 109 ลักษณะที่เกิดเหตุ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ประชาชนสามารถดับได้ทัน ความเสียหายเล็กน้อย ไม่กระทบกับโครงสร้างบ้าน แต่อย่างใด และที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 

โดยทางฝ่ายปกครอง ได้ลงตรวจสอบพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมให้คำแนะนำ ในการขอรับความช่วยเหลือตามระเบียบกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยการสงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัยต่อไป

ทั้งนี้ ทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้ขอฝากประชาสัมพันธ์และแสดงความห่วงใยแก่พี่น้องประชาชน ซึ่งในช่วงนี้กำลังก้าวย่างสู่ฤดูหนาว โดยจะเป็นช่วงที่มีสภาพอากาศแห้ง และมีลมพัดแรง มักพบปัญหาการเกิดอัคคีภัยบ่อยครั้ง จึงขอให้ประชาชนและผู้ประกอบการ ระมัดระวังการประกอบกิจกรรมเกี่ยวกับฟืนไฟทุกประเภท และเพื่อเป็นการเตรียมป้องกันเหตุอัคคีภัย ขอให้ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ระมัดระวังการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า ก๊าซหุงต้ม การจุดธูปเทียน โดยต้องรอบคอบ ระมัดระวัง และดูแลให้เรียบร้อย ปลอดภัย ก่อนออกจากที่พักอาศัย 

และหากพบเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่ แจ้งได้ที่สายด่วน โทร.199