#คลองสามวา >>> ตรวจสอบติดตามสถานที่สะสม ขนส่งดอกไม้เพลิง หรือสารเคมีอันเป็นส่วนประกอบในการผลิตดอกไม้ไฟ #ซาฟารีเวิลด์

วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ตรวจสอบติดตามสถานที่สะสม ขนส่งดอกไม้เพลิง หรือสารเคมีอันเป็นส่วนประกอบในการผลิตดอกไม้ไฟ #ซาฟารีเวิลด์

(17 พ.ย.66) เวลา 09.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นางสาวรัชฎา มณีวงศ์ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล นางสาวหฤทัย ด้วงเจ้ย หัวหน้าฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับกลุ่มจัดการสารเคมีและวัตถุอันตรายในสถานประกอบการ สำนักงานสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ลงพื้นที่ตรวจสอบติดตามสถานที่สะสม ขนส่งดอกไม้เพลิง หรือสารเคมีอันเป็นส่วนประกอบในการผลิตดอกไม้ไฟที่ได้รับอนุญาตตามข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เพื่อไว้ใช้ในการแสดงโชว์ ณ บริษัท ซาฟารีเวิลด์ จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ เพื่อเฝ้าระวัง ควบคุม และป้องกันอันตราย สร้างความมั่นใจแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยได้มีการตรวจสอบ ติดตาม รวมถึงพูดคุย แนะนำ ให้ปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

โดยทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา "ได้เน้นย้ำและกำชับในด้านความปลอดภัย ความไม่ประมาท และการจัดเก็บอย่างถูกต้อง ถูกวิธี ซึ่งการตรวจติดตามในครั้งนี้ นับว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่มีหน่วยงานผู้เชี่ยวชาญโดยตรงได้เข้าร่วมตรวจสอบ รวมถึงให้คำแนะนำ วิธีการปฏิบัติอย่างชัดเจน เพื่อความปลอดภัยของทุกคน 

สำหรับทางด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ถังดับเพลิง การป้องกันอัคคีภัย ได้ให้คำแนะนำ ตรวจสอบประสิทธิภาพ การใช้งานของถังดับเพลิง ซึ่งจะมีบางจุดที่ต้องเปลี่ยนแปลงการติดตั้ง เพื่อความสะดวก การมองเห็นได้ชัด และสามารถใช้การได้อย่างสะดวก รวดเร็ว เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน สามารถระงับเหตุได้อย่างทันท่วงที"

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัย ไม่ประมาท ตั้งอยู่ในความระมัดระวัง และสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวและประชาชน