#คลองสามวา >>> วันส้วมโลก’66 พัฒนาห้องน้ำ สุขลักษณะ ควบคุมมาตรฐานห้องน้ำ ซาฟารีเวิลด์ รองรับนักท่องเที่ยว

วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> วันส้วมโลก’66 พัฒนาห้องน้ำ สุขลักษณะ ควบคุมมาตรฐานห้องน้ำ ซาฟารีเวิลด์ รองรับนักท่องเที่ยว

(17 พ.ย.66) เวลา 10.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และนางสาวรัชฎา มณีวงศ์ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักถึงความสำคัญของส้วมสาธารณะ การใช้ห้องน้ำ / ห้องส้วม ให้ถูกวิธี การล้างมือให้ถูกวิธี มอบสื่อรณรงค์และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดห้องน้ำ / ห้องส้วม พร้อมเชิญชวนผู้ประกอบการ บำรุงดูแลรักษาห้องน้ำ / ห้องส้วมสาธารณะ พัฒนา ปรับปรุง และดูแลให้ถูกสุขอนามัย ณ บริษัท ซาฟารีเวิลด์ จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เจ้าของหรือผู้ให้บริการห้องน้ำ/ห้องส้วมสาธารณะ ตระหนักถึงความสำคัญของการมีห้องน้ำ/ห้องส้วมสาธารณะที่ดี มีความสะอาด พร้อมใช้งานตลอดเวลาที่เปิดบริการ และเพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้บริการ ใช้ห้องน้ำ/ห้องส้วมสาธารณะอย่างถูกวิธีและมีจิตสาธารณะที่จะช่วยกันรักษาความสะอาดทุกครั้งที่ใช้บริการ

องค์การสหประชาชาติ (United Nations) กำหนดให้วันที่ 19 พฤศจิกายน ของทุกปี เป็นวันส้วมโลก หรือ World Toilet Day ในปีนี้ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักอนามัย ร่วมกับสำนักงานเขต 50 เขต สำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์วันส้วมโลก ระหว่างวันที่ 11-19 พฤศจิกายน 2566 ณ สถานที่ 12 กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ตลาดสด ร้านอาหาร โรงพยาบาล ศาสนสถาน สวนสาธารณะ สถานที่ราชการ สถานศึกษา สถานีขนส่ง สถานีบริการเชื้อเพลิง ห้างสรรพสินค้า/ศูนย์การค้า แหล่งท่องเที่ยว และห้องน้ำริมทาง รวมทั้งห้องน้ำสาธารณะในสวนสาธารณะและห้องน้ำริมทางในที่สาธารณะที่อยู่ในความดูแลของสำนักสิ่งแวดล้อม ตลอดจนตลาดสดทุกแห่งที่อยู่ในความรับผิดชอบสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร
————————— 
#ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาลเขตคลองสามวา
#วันส้วมโลก2566
#WorldToiletDay2023