#คลองสามวา >>> หารือแนวทางการจัดตั้งเป็นชุมชน "มโนรมย์ 1" พร้อมเป็นพี่เลี้ยง ขับเคลื่อนสู่การเป็นชุมชน กทม.อย่างเข้มแข็ง #บริหารจัดการดี

วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> หารือแนวทางการจัดตั้งเป็นชุมชน "มโนรมย์ 1" พร้อมเป็นพี่เลี้ยง ขับเคลื่อนสู่การเป็นชุมชน กทม.อย่างเข้มแข็ง #บริหารจัดการดี

(25 พ.ย.66) เวลา 08.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และหัวหน้าฝ่ายโยธา ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ฝ่ายเทศกิจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ประชุมหารือ แนะแนวทาง ในการจัดตั้งเป็นชุมชน "หมู่บ้านมโนรมย์ 1" ถนนเลียบคลองสอง 18 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

โดยมีนางสาวพิมพ์กาญจน์ กีรติวิราปกรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ เขต 16 กรุงเทพมหานคร และคณะผู้ติดตาม ร่วมลงพื้นที่

หมู่บ้านมโนรมย์ 1 มีจำนวน 250 หลังคาเรือน โดยประมาณ เป็นหมู่บ้าน ลักษณะบริหารจัดการตัวเอง ไม่ได้เป็นนิติบุคคล ปัญหาหลัก คือ น้ำท่วม เนื่องจากมีพื้นที่ต่ำกว่าถนนสายหลัก ซึ่งทางคณะกรรมการหมู่บ้านฯ ได้ขอหารือ ปรึกษาในการจัดตั้งเป็นชุมชน ตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยชุมชนและกรรมการชุมชน เพื่อประโยชน์แก่ประชาชนภายในหมู่บ้าน และการสนับสนุนการเข้าถึงบริการอื่นๆ จากภาครัฐ

โดยทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมหารือ พูดคุย ถึงข้อมูลพื้นฐาน ลักษณะหมู่บ้าน ความเข้มแข็งของพี่น้องประชาชนภายในหมู่บ้าน การรวมกลุ่มประกอบกิจกรรมต่างๆ เพื่อประโยชน์ของประชาชน ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ "9 ดี 9 ด้าน" เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น การเข้าถึงการสนับสนุนจากภาครัฐ การส่งเสริมกลุ่มอาชีพ สร้างรายได้แก่ตนเองและครอบครัวในระยะยาวต่อไป

ทั้งนี้ ได้แนะแนวทาง การเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งเป็นชุมชน ซึ่งทางฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม พร้อมที่จะเป็นพี่เลี้ยงในการให้คำปรึกษา ขั้นตอนการดำเนินการ เพื่อขอจัดตั้งเป็นชุมชน ตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยชุมชนและกรรมการชุมชน อย่างเต็มที่

สำหรับ "ปัญหาเส้นเลือดฝอย" ด้านการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง เมื่อเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ที่ผ่านมาทางฝ่ายโยธา ได้ดำเนินการดูแลและช่วยเหลือมาโดยตลอด พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ร่วมกับทางหมู่บ้านฯ ในการระบายน้ำออกสู่ท่อระบายน้ำถนนสายหลัก เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

#บริหารจัดการดี
#เส้นเลือดฝอย