#คลองสามวา >>> ต่อเนื่อง !!! ตรวจความเรียบร้อย ความปลอดภัยของท่าน้ำ "ลอยกระทง 2566" ความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง

วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ต่อเนื่อง !!! ตรวจความเรียบร้อย ความปลอดภัยของท่าน้ำ "ลอยกระทง 2566" ความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง

(24 พ.ย.66) เวลา 10.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา จัดชุดเฉพาะกิจ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายโยธา ฝ่ายเทศกิจ ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย ความปลอดภัย ในการใช้ท่าน้ำ สำหรับการจัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 พื้นที่คลองสามวา โดยตรวจสอบความมั่นคง แข็งแรง พร้อมรองรับประชาชนที่มาร่วมประเพณีลอยกระทง ได้แก่ ท่าน้ำ วัดสุขใจ วัดบ้านกลางวิปัสสนา และวัดจินดิตวิหาร เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้เน้นย้ำในเรื่องความปลอดภัย ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เน้นย้ำและกำชับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง #เรื่องความปลอดภัย ต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง รวมถึงเน้นให้คนในชุมชนร่วมออกร้านเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ 

โดยได้กำชับเจ้าหน้าที่เทศกิจ ประจำจุดต่าง ๆ พร้อมประสานกำลังอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท้องที่ และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง จัดเจ้าหน้าที่ร่วมอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยของประชาชน โดยเฝ้าระวังในส่วนของประชาชน เข้า-ออก การใช้บริการของท่าน้ำ การจำกัดจำนวนคนอย่างชัดเจน เพื่อความปลอดภัย ไม่แออัด เบียดเสียด อันอาจจะทำให้เกิดพลัดตกน้ำได้ 

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์เรื่องความปลอดภัยในช่วงเทศกาลลอยกระทงในปีนี้ จะรณรงค์ภายใต้แนวคิด 3 ปลอด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน