#คลองสามวา >>> เพิ่มประสิทธิภาพ การฝึกปฏิบัติหลักสูตรทบทวน ฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน อาสาสมัครที่ดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> เพิ่มประสิทธิภาพ การฝึกปฏิบัติหลักสูตรทบทวน ฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน อาสาสมัครที่ดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

(15 ธ.ค.66) เวลา 08.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ประธานเปิดกิจกรรม“การฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (หลักสูตรทบทวน)” โดยมีนางสาวหฤทัย ด้วงเจ้ย หัวหน้าฝ่ายปกครอง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดการฝึกอบรมฯ โดยมีผู้บริหารเขตคลองสามวา เข้าร่วมพิธีเปิด ณ ห้องโสณมัย 1 สำนักงานเขตคลองสามวา

ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา กล่าวว่า “อปพร. เป็นบุคคลที่มีความเสียสละ ผู้ที่ทำคุณประโยชน์ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน สังคม และประเทศชาติ เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการเป็นผู้ช่วย ผู้ช่วยจราจร ผู้ช่วยดับเพลิง ผู้ช่วยด้านกู้ภัย รวมถึงผู้ช่วยในด้านอื่นๆ สำหรับการฝึกอบรมฯ ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานอย่างเข้มข้น ทบทวนความรู้ การฝึกปฏิบัติ ให้เกิดความคล่องแคล่ว คล่องตัว โดยภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ได้ให้ความสำคัญกับพี่น้องชาว อปพร. ซึ่งได้ส่งเสริมและสนับสนุนอย่างรอบด้าน ด้วยเป้าหมายกรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน อปพร.จึงเป็นอาสาสมัครที่สำคัญในการสอดส่อง ดูแล ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน 

ในวันนี้ นอกจากการทบทวนหลักสูตรฯ แล้ว ด้วยนโยบายของรัฐบาลในการขยายเวลาเปิดสถานบริการ ถึงเวลา 04.00 น. ซึ่งในพื้นที่เขตคลองสามวา ไม่มีสถานประกอบการประเภทนี้ แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือ การดูแลด้านความปลอดภัย มาตรฐานความปลอดภัยต่างๆ ที่จะต้องรับทราบ เรียนรู้ และตั้งรับ กรณีหากเกิดเหตุ สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างทันถ่วงที ทั้งนี้ อยากให้ อปพร.ทุกท่าน ดูแลรักษาสุขภาพ ร่างกาย ออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อจะได้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สมบูรณ์ อันที่จะเป็นอาสาสมัครเพื่อดูแลและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มศักยภาพต่อไป”

สำหรับการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (หลักสูตรทบทวน) ดำเนินการจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15 - 17 ธันวาคม 2566 โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 50 คน โดยร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน ศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา ในการเป็นวิทยากร บรรยาย สาธิต และให้คำแนะนำในครั้งนี้

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเขตคลองสามวา เสริมสร้างความมีระเบียบวินัยและความเข้มแข็ง รวมถึงความสามัคคี และความปรองดองซึ่งกันและกัน อันเป็นประโยชน์ในการปฏิบัติงานเพื่อดูแล ช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน