ซ่อมแซมสะพานทางเท้าชำรุด บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนเบื้องต้น ระหว่างการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง เสร็จ มกราคม 2567

วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ซ่อมแซมสะพานทางเท้าชำรุด บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนเบื้องต้น ระหว่างการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง เสร็จ มกราคม 2567

(4 ธ.ค.66) นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นายวัฒนะ โรจนสุวรรณ์ หัวหน้าฝ่ายโยธา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา ลงพื้นที่ดำเนินการซ่อมแซมเบื้องต้น สะพานทางเท้าสาธารณะ ริมคลองลำกระดาน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในการใช้เส้นทางดังกล่าวเดินผ่านไปมา ในระหว่างกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง โดยใช้งบประมาณประเภทค่าใช้สอย ค่าซ่อมแซมถนนตรอกซอย สะพาน และสิ่งสาธารณประโยชน์ เพื่อให้แก้ไขปัญหาได้รวดเร็ว โดยคาดว่าจะดำเนินการซ่อมแซมปรับปรุงแล้วเสร็จ ภายในเดือนมกราคม 2567 


ด้วยสื่อโซเชียลได้โพสต์คลิปวิดีโอประชาชนในซอยนิมิตใหม่ 67 
เขตคลองสามวา ถ่ายคลิปสภาพทางเท้าริมคลองภายในซอย ซึ่งพังชำรุดและบางช่วงปูนหลุดร่อนเหลือแต่เหล็กเส้น ไม่สามารถเดินสวนได้ อาจจะเป็นอันตรายกับผู้สัญจร คลิปดังกล่าวได้รับความสนใจมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมาก โดยจุดดังกล่าว เป็นสะพานทางเดินริมคลองลำกระดาน ติดกับถนนนิมิตใหม่ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของชุมชนคลองลำกระดาน ซอยนิมิตใหม่ 59 แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร สะพานทางเท้าฯ ดังกล่าว มีสภาพชำรุด ซึ่งทางฝ่ายโยธา ได้มีการติดตั้งป้ายห้ามใช้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ย้อนกลับไป เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และผู้บริหารเขตคลองสามวา ลงตรวจสอบพื้นที่ พร้อมพูดคุยหารือ ร่วมกับทางประธานกรรมการชุมชนคลองลำกระดาน พร้อมได้สั่งการเร่งรัดการแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน โดยได้ตรวจสอบสะพานทางเท้า ริมคลองลำกระดาน ซึ่งมีข้อสรุปที่ว่าจะใช้งบประมาณภายใต้โครงการชุมชนเข้มแข็งพัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

จากนั้น ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ได้ดำเนินการเปิดประชาคมชุมชน เพื่อพิจารณาคัดเลือกรายการซ่อมแซมในชุมชนภายใต้โครงการชุมชนเข้มแข็งพัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และชุมชนคลองลำกระดาน ได้เสนอรายการซ่อมแซมทางเดินริมคลองฯ

ต่อมา สำนักงานเขตคลองสามวา ได้จัดประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดทำแผนพัฒนาชุมชนระดับเขต ครั้งที่ 4/2566 เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 และได้พิจารณาอนุมัติโครงการดังกล่าว เพื่อซ่อมแซมทางเดินริมคลองลำกระดาน ใช้งบประมาณซ่อมแซม 166,600 บาท (ยอดประมาณราคาจากฝ่ายโยธา) ผ่านคณะกรรมการฯ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 และคาดว่ากระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและจะได้ตัวผู้รับจ้างดำเนินการซ่อมแซมได้ช่วงประมาณเดือน ม.ค. - ก.พ. 67 ซึ่งจะต้องใช้เวลาตามการดำเนินการตามกระบวนการข้างต้น

จากประเด็นข้างต้น ทางสำนักงานเขตคลองสามวา จึงได้มอบหมายฝ่ายโยธา ให้ใช้แนวทางการซ่อมแซม โดยใช้งบประมาณรายการซ่อมแซมถนนตรอกซอยหรือสิ่งก่อสร้างที่เป็นสาธารณประโยชน์ เพื่อจะได้แก้ไขปัญหาได้รวดเร็วขึ้น โดยคาดว่าจะดำเนินการซ่อมแซมปรับปรุงแล้วเสร็จ ภายในเดือนมกราคม 2567 ต่อไป เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน
 


ทั้งนี้ สำหรับกรณีฯ ดังกล่าว ที่เกิดขึ้น สำนักงานเขตคลองสามวา ขอน้อมรับ และพร้อมที่จะแก้ไข ปรับปรุง กระบวนการดำเนินงาน เพื่อแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน และต้องขออภัยในความไม่สะดวกแก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีดังกล่าว