#คลองสามวา >>> ประชุมผู้บริหาร ติดตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร #เป้าหมายนโยบายผู้ว่าฯ2567 #เตรียมความพร้อมการตรวจพื้นที่ #การวางแผนการจัดสร้างสวนสาธารณะขนาดใหญ่

วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ประชุมผู้บริหาร ติดตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร #เป้าหมายนโยบายผู้ว่าฯ2567 #เตรียมความพร้อมการตรวจพื้นที่ #การวางแผนการจัดสร้างสวนสาธารณะขนาดใหญ่ 

(20 ธ.ค.66) เวลา 09.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เป็นประธานในการประชุมผู้บริหารเขตคลองสามวา ครั้งที่ 10 ประจำปี 2566 เพื่อติดตามนโยบาย ข้อสั่งการ ในการปฏิบัติงานด้านต่างๆ โดยมีผู้บริหารเขตคลองสามวา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องโสณมัย 1 สำนักงานเขตคลองสามวา

ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้เน้นย้ำและกำชับถึงการปฏิบัติงาน การดำเนินงานของฝ่ายต่างๆ ต้องมีความโปร่งใส #OpenBangkok การให้บริการประชาชนต้องมีความเสมอภาค เท่าเทียม ไม่เลือกปฏิบัติ สามารถตอบสนองความต้องประชาชนได้อย่างสูงสุด #บริหารจัดการดี และการปฎิบัติงานภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เน้นการมีส่วนร่วมกับภาคประชาชน ในการร่วมกันดำเนินงาน

ในที่ประชุม ได้มอบหมายงานในการเตรียมความพร้อมการดำเนินการปรับพื้นที่จัดสร้างเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ (นิมิตใหม่ 36) ไม่ว่าจะเป็น การเกลี่ยปรับหน้าดิน และการเตรียมหาพันธุ์ไม้ การลงต้นไม้ เน้นที่โตเร็ว พร้อมปิดป้ายประชาสัมพันธ์ความคืบหน้าการดำเนินงาน การติดตามด้านข้อมูลในการดำเนินการก่อสร้างสถานีดับเพลิงและกู้ภัย (ช่วงถนนประชาร่วมใจ) เพื่อความสะดวกในการดูแลความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชน ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การติดตามและแก้ไขปัญหาการลักลอบทิ้งขยะ เผาขยะ พื้นที่ดูแลรับผิดชอบของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ในการแก้ไขปัญหา หาทางออก ร่วมกับทางสำนักงานเขตฯ

ด้านการบริหารจัดการบุคลากร สำรวจตำแหน่งว่างของลูกจ้างชั่วคราว พร้อมเร่งรัดในการเปิดรับสมัคร รวมถึงการปรับเลื่อนลูกจ้างชั่วคราวเป็นลูกจ้างประจำ เน้นย้ำและกำชับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ต้องพิจารณาจากคุณสมบัติ ถูกต้อง ครบถ้วน ไม่ใช่ใช้ดุลยพินิจส่วนบุคคล ห้ามเด็ดขาดในการเรียกรับเงิน หรือกรณีทุจริตอื่นใด เพื่อความเป็นธรรมแก่บุคลากรและความโปร่งใสของหน่วยงาน

ด้านการแก้ไขปัญหาผ่านระบบทราฟฟี่ฟองดูว์ เร่งติดตามและแก้ไขอย่างเร็วที่สุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน สำหรับกระบวนการจัดการ กรณีเหตุสำคัญอันเกิดแก่ความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน หรือว่าเป็นความรับผิดชอบในส่วนราชการอื่นๆ แต่อยู่ในพื้นที่เขตคลองสามวา ต้องติดตามและเร่งรัดอย่างรวดเร็ว เพื่อป้องกันและบรรเทาความเดือดร้อนอย่างทันถ่วงที

ทั้งนี้ ได้ติดตามความคืบหน้าและการเตรียมความพร้อมในการลงพื้นที่ตรวจติดตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยนายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้แก่ สวน 15 นาที ถนนสวย ต้นแบบการแยกขยะ การปลูกต้นไม้ล้านต้น จุดทำการค้า : จุดผ่อนผัน และนอกจุดผ่อนผัน Hawker center ข้อมูลผลการสำรวจที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง อาคารชุด และจำนวนจดหมายตีกลับและส่งใหม่ (จดหมายแจ้งประเมิน) และผลการจัดเก็บรายได้ รวมถึงการตรวจฝุ่น PM 2.5 

นอกจากนี้ ยังมีการวางแผนเตรียมความพร้อมการตรวจสถานประกอบการ และมาตรการความปลอดภัย เนื่องในเทศกาลปีใหม่ การติดตามการเบิกจ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 การจัดคำของบประมาณเพิ่มเติม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 การจัดคำของบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

นอกจากนี้ ได้เน้นย้ำและกำชับข้าราชการและบุคลากร ภายในสำนักงานเขตฯ ติดตามข่าวสาร ข่าวประชาสัมพันธ์ ของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เพื่อความตระหนักรู้ รับทราบแนวทางในการดำเนินงานของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เพื่อการปฏิบัติงานในเชิงรุก เป็นรูปแบบมากยิ่งขึ้น รวมถึงทุกคนต้องมีความเกื้อกูล ช่วยเหลือ ประสาน ซึ่งกันและกัน เพื่อประโยชน์ในการบริการประชาชน สามารถตอบสนองความต้องการแก่ประชาชนได้อย่างสูงสุด ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

#บริหารจัดการดี
#ประชุมผู้บริหารเขตคลองสามวา