#คลองสามวา >>> "7 วันแห่งความสุข" จุดตรวจ อำนวยความสะดวก พร้อมบริการพี่น้องประชาชน #สวัสดีปีใหม่

วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> "7 วันแห่งความสุข" จุดตรวจ อำนวยความสะดวก พร้อมบริการพี่น้องประชาชน #สวัสดีปีใหม่

(30 ธ.ค.66) สำนักงานเขตคลองสามวา ร่วมบูรณาการกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จัดตั้งจุดตรวจความปลอดภัยและความมั่นคง ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ดูแลความเรียบร้อย อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนเขตคลองสามวา ณ บริเวณสำนักงานเขตคลองสามวา ถนนเลียบคลองสอง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจ ร่วมกับ อปพร. หน่วยแพทย์หรืออนามัย ตำรวจ อาสาสมัครฯ ประจำจุดตรวจ ในระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 ถึง 4 มกราคม 2567 ซึ่งจะสลับปรับเปลี่ยนหมุนเวียนประจำจุดตรวจ ทั้งนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อลดอัตราการเกิดอุบัติทางถนน โดยมีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ (Admit) ให้ลดลงไม่น้อยกว่า 5% เมื่อเทียบกับสถิติช่วงเทศกาลปีใหม่ เฉลี่ย 3 ปี ย้อนหลัง ภายใต้การรณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2567 "ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ" เพื่อให้พี่น้องประชาชนเดินทางอย่างปลอดภัย

นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ขอฝากประชาสัมพันธ์ เน้นย้ำและขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปี เป็นวันหยุดราชการต่อเนื่อง มีการใช้รถใช้ถนนในการสัญจรอย่างหนาแน่น ซึ่งอาจจะก่อให้ความเสี่ยงปัญหาอุบัติเหตุทางถนน ทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงขอให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ งดการดื่มแอลกอฮอล์ เมาไม่ขับ พักผ่อนให้เพียงพอ 

อีกทั้ง การป้องกันอัคคีภัยในเคหสถาน ไม่ว่าจะเป็น ตรวจสอบสายไฟและปลั๊กไฟภายในบ้านให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ การจุดธูปเทียนบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดับสนิทแล้ว ก่อนเข้านอนหรือออกนอกเคหสถาน การประกอบอาหาร ต้องไม่ลืมปิดวาล์วแก๊สและถังแก๊สให้เรียบร้อย ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

#เที่ยวสุขใจปีใหม่ปลอดภัย
#7วันแห่งความสุข