#คลองสามวา >>> ประชุมติดตามงาน นโยบาย ภารกิจต่างๆ ของสำนักงานเขตคลองสามวา

วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ประชุมติดตามงาน นโยบาย ภารกิจต่างๆ ของสำนักงานเขตคลองสามวา 

(11 ม.ค.67) เวลา 13.45 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ประธานในที่ประชุมติดตามงาน นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และภารกิจต่างๆ ของสำนักงานเขตคลองสามวา โดยมีนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และผู้บริหารเขต เจ้าหน้าที่ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องโสณมัย 2 สำนักงานเขตคลองสามวา

การติดตามการดำเนินการความคืบหน้า ตามเป้าหมายการพัฒนา 22 ประเด็น ปี 2567 ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์

การดำเนินการจัดสร้างสวนสาธารณะแห่งใหม่ บริเวณซอยนิมิตใหม่ 36 แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร สำหรับพื้นที่แห่งนี้ มีขนาด 65 ไร่ 3 งาน 4.2 ตารางวา เพื่อดำเนินโครงการสร้างถนนทางหลวงท้องถิ่นสายเชื่อมระหว่างถนนสุขาภิบาล 5 กับถนนนิมิตใหม่ (ถนนรัตนโกสินทร์สมโภช) โดยแบ่งพื้นที่จัดสร้างเป็นสวนสาธารณะ ขนาด 52 ไร่ ซึ่งตอนนี้ทางสำนักการโยธา และสำนักงานเขตคลองสามวา ร่วมกันปรับพื้นที่ในเบื้องต้น และทางสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร เป็นผู้ออกแบบสวน แนวคิดเบื้องต้น คือสวนป่า สระน้ำกักเก็บน้ำช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร ตลาดชุมชม รักษาพื้นที่สีเขียวของกรุงเทพมหานคร การดำเนินงานโดยความร่วมมือจาก 50 เขต ร่วมกันปลูกต้นไม้ กลุ่มเขต 6 กลุ่มเขต สนับสนุนกำลังและเครื่องจักรกล ภาคส่วนของสำนักงานเขตฯ ในฐานะพื้นที่ ดูแลและสนับสนุน อำนวยความสะดวกในทุกๆ ด้าน

การดำเนินการดูแลพื้นที่ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง (กีบหมู) รวบรวมปัญหาต่างๆ เพื่อหาแนวทางร่วมกันแก้ไข จากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง การแก้ไขด้านโครงสร้างพื้นฐาน ถนน สายทาง ระบบการระบายน้ำ การแก้ไขปัญหาผู้ค้ารุกล้ำ ติดตามสถิติบ้านเช่า หอพัก เพื่อป้องกันด้านอาชญากรรม ยาเสพติด และการพนัน ด้านการจราจร วินัยจราจร การพัฒนา ดูแล บึงแบนตาโพ ที่จะพัฒนาเป็นสวน 15 นาที สวนสาธารณะในพื้นที่ รวมถึงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวต ด้านสาธารณสุข การตรวจสุขภาพ การส่งเสริมและสนับสนุนอาชีพ เพื่อการเข้าถึงในการรับบริการด้านสาธารณสุขต่อไป

การเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เร่งรัดการก่อหนี้ การเบิกจ่าย โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้

นอกจากนี้ วันเด็กแห่งชาติ 2567 ได้สั่งการฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ดูแลติดตาม และอำนวยความสะดวกแก่เด็กและผู้ปกครอง ที่เดินทางไปร่วมงานวันเด็กในสถานที่ต่างๆ ที่จัดขึ้น โดยขอความร่วมมือให้สวมใส่หน้ากากอนามัย ในที่สถานสาธารณะ ที่แออัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไข้หวัดใหญ่ รวมถึงโรคแพร่ระบายอื่นๆ ในเด็กและเยาวชน เพื่อความปลอดภัยของทุกๆ คน