ติดตามความคืบหน้า การจัดเก็บผักตบชวา กำจัดวัชพืช เปิดทางน้ำไหล คลองลำกระดาน #สิ่งแวดล้อมดี ยั่งยืน

วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

ติดตามความคืบหน้า การจัดเก็บผักตบชวา กำจัดวัชพืช เปิดทางน้ำไหล คลองลำกระดาน #สิ่งแวดล้อมดี ยั่งยืน 

(1 ก.ค.67) เวลา 13.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายสายัณห์ กุศลพันธ์ หัวหน้าฝ่ายโยธา ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ในการดำเนินการเก็บผักตบชวา กำจัดวัชพืช คลองลำกระดาน 1 แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

ซึ่งในขณะนี้ ได้ดำเนินการจัดเก็บผักตบชวา และกำจัดวัชพืช ช่วงคลองเชื่อมระหว่างคลองลำกระดาน 1 และคลองลำกระดาน 2 บริเวณซอยนิมิตใหม่ 59 แขวงสามวาตะวันออก ซึ่งได้ดำเนินการแล้วเสร็จไปแล้วกว่า 500 เมตร ซึ่งจะดำเนินการจัดเก็บในคลองลำกระดาน 1 และคลองลำกระดาน 2 ต่อไป

สำหรับการจัดเก็บผักตบชวาในลำรางและคลองต่างๆ ในพื้นที่เขตคลองสามวา ทางฝ่ายโยธา ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ ดำเนินการจัดเก็บเป็นระยะๆ และด้วยคลองในพื้นที่เขตคลองสามวา มีจำนวน 72 ลำคลอง ความยาวรวมกว่า 173 กิโลเมตร ต้องใช้ระยะเวลาในการจัดเก็บ และสำหรับคลองที่ระยะยาวเป็นพิเศษ จะดำเนินการสำรวจ และขอจัดสรรงบประมาณในการขุดลอกแก่กรุงเทพมหานครต่อไป

ทั้งนี้ เพื่อเปิดทางน้ำไหล เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ ป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ความสะอาดของลำคลอง และขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน ไม่ทิ้งขยะลงในลำคลอง รักษาสภาพลำคลองร่วมกัน เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีอย่างยั่งยืน 

#โยธาคลองสามวา
#สิ่งแวดล้อมดี
#เปิดทางน้ำไหล