#คลองสามวา >>> ร่วมประชุมคณะกรรมการติดตามเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณของกรุงเทพมหานคร /// ประชุมติดตามงานสำนักงานเขตคลองสามวา

วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ร่วมประชุมคณะกรรมการติดตามเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณของกรุงเทพมหานคร /// ประชุมติดตามงานสำนักงานเขตคลองสามวา

(18 ม.ค.67) เวลา 09.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และผู้บริหารเขตคลองสามวา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการติดตามเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 3 ประจำปี 2567 ผ่านระบบ Zoom Meeting ณ ห้องโสณมัย 2 สำนักงานเขตคลองสามวา

โดยมีนายจักกพันธ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการประชุมฯ มีหัวหน้าหน่วยงานกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ เพื่อรับทราบผลการดำเนินงานในด้านงบประมาณ ไตรมาสที่ 1 พร้อมติดตาม เร่งรัด การใข้จ่ายงบประมาณ กันเงินไว้เบิกเหลื่อมปีแบบไม่มีหนี้ผูกพัน และงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ให้สามารถก่อหนี้ผูกพัน และเบิกจ่ายงบประมาณได้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด 

จากนั้น เวลา 11.30 น. ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ประชุมติดตามการดำเนินงานของสำนักงานเขตคลองสามวา เรื่องร้องเรียนผ่านทางระบบทราฟฟี่ฟองดูว์ โครงสร้างพื้นที่ ติดตามตรวจสอบและแก้ไขฝาท่อระบายน้ำที่ชำรุด การดำเนินการโครงการก่อสร้างถนน กำชับผู้รับจ้าง ในการติดตั้งป้ายสัญลักษณ์ สัญญาณไฟ พร้อมเน้นย้ำฝ่ายโยธา ในการตรวจติดตาม ตรวจสอบ อย่างเคร่งครัด รวมถึงการเตรียมรับมือภัยแล้ง ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่

ด้านการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ติดตาม กวดขัน ในทุกๆ ด้าน ที่เป็นสาเหตุอันก่อให้เกิดฝุ่น ด้านปัญหาการลักลอบเผาขยะ เผาในที่โล่ง เฝ้าระวัง และเร่งรัดติดตามผู้กระทำความผิด ส่งดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ รณรงค์และประชาสัมพันธ์แก่ประชาชนรับทราบถึงสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ในปัจจุบันนี้

การเตรียมความพร้อมเทศกาลตรุษจีน ตรวจติดตามสถานประกอบการที่จัดจำหน่ายพลุ ประทัด ด้านสุขอนามัย โภชนาการ ด้านอาหาร สะอาด ถูกสุขลักษณะ รวมถึงจัดทำแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชรับทราบและระมัดระวังในด้านต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ทั้งนี้ ได้วางแผนเตรียมความพร้อมในการเปิดสวน 15 นาที แห่งใหม่ สวนสามวาพระยาสุเรนทร์ ในวันพฤหสับดีที่ 25 ม.ค. นี้ และกิจกรรม "ถนนคนเดินคลองสามวา" ในระหว่างวันที่ 26 - 28 ม.ค.นี้ ณ วัดพระยาสุเรนทร์ แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร