#คลองสามวา >>> "เปลี่ยนนิสัยเดิม ______ เริ่มนิสัยใหม่ ______ ชีวิตออกแบบได้ สู่เป้าหมายที่เป็นของเรา" (ผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์) #ใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง สู่อนาคตอย่างสร้างสรรค์ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ

วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> "เปลี่ยนนิสัยเดิม ______ เริ่มนิสัยใหม่ ______ ชีวิตออกแบบได้ สู่เป้าหมายที่เป็นของเรา" (ผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์) #ใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง สู่อนาคตอย่างสร้างสรรค์ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ

(12 ม.ค.67) เวลา 09.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เปิดงานกิจกรรม "วันเด็กแห่งชาติ" ประจำปีการศึกษา 2566 โรงเรียนสุเหร่าคลองหนึ่ง (มานะราษฎร์บำรุง) เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

"มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย" คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบให้แก่เด็กๆ และเยาวชนในปีนี้

สำหรับคำขวัญของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ "เปลี่ยนนิสัยเดิม ______ เริ่มนิสัยใหม่ ______ ชีวิตออกแบบได้ สู่เป้าหมายที่เป็นของเรา" ซึ่งเป็นคำขวัญที่ร่วมให้เด็กและเยาวชน ครีเอทเติมคำในช่องว่าง คือ สิ่งอยากเปลี่ยนแปลง และสิ่งที่อยากเริ่มใหม่ โดยแสดงออกถึงความอิสระ ความคิด การสร้างสรรค์ การมีตัวตนในแบบของตนเอง ชีวิตสามารถออกแบบได้ ปรับในที่สิ่งที่ไม่ถูกต้อง และยอมรับที่จะพัฒนาตนเอง ใช้ชีวิตให้มีความสุข พร้อมที่จะเติบโตเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต"

นอกจากนี้ ทางผู้อำนวยการเขตฯ ได้กล่าวเพิ่มเติม "สำหรับการร่วมกิจกรรมในวันเด็กแห่งชาติ ที่จะจัดขึ้นในสถานที่ต่างๆ โดยขอความร่วมมือในการสวมหน้ากากอนามัย เมื่ออยู่ในสถานที่สาธารณะ สถานที่แออัด เพื่อป้องกันโควิด-19 ไข้หวัดใหญ่ รวมถึงโรคระบาดอื่นๆ ในวัยเด็ก การเลือกซื้อขนม ของเล่น ต้องปลอดภัย มีมาตรฐาน และขอให้มีความสุข สนุกสนาน สร้างสรรค์ ในวันเด็กแห่งชาติ 2567 นี้ และตลอดไป"

การจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปีการศึกษา 2566 โรงเรียนสุเหร่าคลองหนึ่ง (มานะราษฎร์บำรุง) ในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดี มีความภาคภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย มีการยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย มีการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ รอบด้าน เพื่อจะได้เติบโตเป็นพลเมืองที่ดีต่อไปในอนาคต

การนี้ มีนางสาวพิมพ์กาญจน์ กีรติวิราปกรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตคลองสามวา นายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นางสาวศิริวิบูรณ์ รุนกระโทก หัวหน้าฝ่ายการศึกษา นางสาวเกศกานดา อินช่วย นายกสโมสรกีฬา เขตคลองสามวา พร้อมด้วยผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษา คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง โรงเรียนสุเหร่าคลองหนึ่ง (มานะราษฎร์บำรุง) เข้าร่วมกิจกรรม