#คลองสามวา >>> ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา รุดลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อย เหตุเพลิงไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์ นิมิตใหม่ 27 #ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต #ขอขอบคุณทุกพลังที่ช่วยกันระงับเหตุเพลิงไหม้

วันศุกร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา รุดลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อย เหตุเพลิงไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์ นิมิตใหม่ 27 #ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต #ขอขอบคุณทุกพลังที่ช่วยกันระงับเหตุเพลิงไหม้

(24 ม.ค. 67) เวลา 11.05 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายโยธา หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ และฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อยเหตุเพลิงไหม้ ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ เลขที่ 24 ซอยนิมิตใหม่ 27 แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 

โดยมีเจ้าหน้าที่จากสถานีตำรวจนครบาลนิมิตรใหม่ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สถานีดับเพลิงบางชัน สถานีดับเพลิงสายไหม สถานีดับเพลิงลาดพร้าว สถานีดับเพลิงลาดกระบัง สถานีดับเพลิง อบต.ลำลูกกา เทศบาลตำบลลำลูกกา เทศบาลตำบลลาดสวาย ศูนย์ อปพร.เขตคลองสามวา ศูนย์ อปพร.เทศบาลตำบลคูคต ศูนย์เอราวัณฯ มูลนิธิร่มไทร และรถน้ำฝ่ายรักษาความสะอาดฯ สำนักงานงานเขตคลองสามวา รวม 16 คัน ร่วมลงพื้นที่ระงับเหตุเพลิงไหม้และตรวจสอบเหตุ พร้อมมอบถุงยังชีพ เพื่อช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้น

เวลา 10.55 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ เลขที่ 24 ซอยนิมิตใหม่ 27 แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ข้อมูลเบื้องต้นเป็นร้านขายเฟอร์นิเจอร์ รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงจนสงบ พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 1,200 ตารางเมตร ยังไม่สามารถสรุป สาเหตุเพลิงไหม้ได้ ที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 

โดยทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สำนักงานเขตคลองสามวา ได้ดำเนินการช่วยเหลือ แนะนำ ในการขอรับความช่วยเหลือตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยการสงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัย ต่อไป

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ขอฝากประชาสัมพันธ์และแสดงความห่วงใยแก่พี่น้องประชาชน ซึ่งในช่วงนี้จะเป็นช่วงที่มีสภาพอากาศแห้ง และมีลมพัดแรง มักพบปัญหาการเกิดอัคคีภัยบ่อยครั้ง จึงขอให้ประชาชนและผู้ประกอบการ ระมัดระวังการประกอบกิจกรรมเกี่ยวกับฟืนไฟทุกประเภท และเพื่อเป็นการเตรียมป้องกันเหตุอัคคีภัย ขอให้ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ระมัดระวังการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า ก๊าซหุงต้ม การจุดธูปเทียน โดยต้องรอบคอบ ระมัดระวัง และดูแลให้เรียบร้อย ปลอดภัย ก่อนออกจากที่พักอาศัย และหากพบเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่ แจ้งได้ที่สายด่วน โทร.199

#ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกัน
#ปลอดภัยดี
#คลองสามวาห่วงใยประชาชน