#คลองสามวา >>> ลงตรวจสอบพื้นที่เหตุเพลิงไหม้ ถนนหทัยราษฎร์ แขวงบางชัน #ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

วันศุกร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ลงตรวจสอบพื้นที่เหตุเพลิงไหม้ ถนนหทัยราษฎร์ แขวงบางชัน #ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

(25 ม.ค. 67) เวลา15.40 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา โดยนายวรพงศ์ ไชยมีสุข หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อย เหตุเพลิงไหม้อาคาร บริเวณถนนหทัยราษฎร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 

โดยมีเจ้าหน้าที่จากสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี และสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมมอบถุงยังชีพ เพื่อช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้น

เวลา 13.18 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ บริษัทไลออนนัส แลบบอราทอรี ประเทศไทย จำกัด เลขที่ 81/19-20 ถนนหทัยราษฎร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ต้นเหตุเพลิงไหม้ บริเวณห้องพระ ชั้น 5 รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงจนสงบ พื้นที่เพลิงไหม้ เสียหายโดยประมาณ 24 ตารางเมตร สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากการจุดธูปเทียนทิ้งไว้ ที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ดำเนินการช่วยเหลือ แนะนำ ในการขอรับความช่วยเหลือตามระเบียบกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยการสงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัยต่อไป

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ขอฝากประชาสัมพันธ์และแสดงความห่วงใยแก่พี่น้องประชาชน ซึ่งในช่วงนี้จะเป็นช่วงที่มีสภาพอากาศแห้ง และมีลมพัดแรง มักพบปัญหาการเกิดอัคคีภัยบ่อยครั้ง จึงขอให้ประชาชนและผู้ประกอบการ ระมัดระวังการประกอบกิจกรรมเกี่ยวกับฟืนไฟทุกประเภท และเพื่อเป็นการเตรียมป้องกันเหตุอัคคีภัย ขอให้ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ระมัดระวังการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า ก๊าซหุงต้ม การจุดธูปเทียน โดยต้องรอบคอบ ระมัดระวัง และดูแลให้เรียบร้อย ปลอดภัย ก่อนออกจากที่พักอาศัย และหากพบเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่ แจ้งได้ที่สายด่วน โทร.199

#ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกัน
#ปลอดภัยดี
#คลองสามวาห่วงใยประชาชน