#คลองสามวา >>> ทำบุญตักบาตรวันพระ กิจกรรมดีๆ ที่ รร.วัดคู้บอน (วัฒนานันท์อุทิศ) ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม เติบโตเป็นพลเมืองที่ดี มีคุณภาพ

วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ทำบุญตักบาตรวันพระ กิจกรรมดีๆ ที่ รร.วัดคู้บอน (วัฒนานันท์อุทิศ) ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม เติบโตเป็นพลเมืองที่ดี มีคุณภาพ

(2 ก.พ.67) เวลา 08.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนางสาวศิริวิบูรณ์ รุนกระโทก หัวหน้าฝ่ายการศึกษา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม "ทำบุญตักบาตร เนื่องในวันพระ" โรงเรียนวัดคู้บอน (วัฒนานันท์อุทิศ) แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

"เชื่อได้ว่า การส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ด้วยการนำเอาศาสนา มาเป็นทฤษฎีในการปฏิบัติ ปรับพฤติกรรม ความคิดและความรู้ ซึ่งแฝงไปด้วยกระบวนการถ่ายทอดการฝึกฝนของระเบียบวินัย กฎ กติกา สมาธิ จิตใจ ปัญญา การปลูกฝังคุณธรรม จะเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี นักเรียนเกิดสมาธิในการศึกษาเล่าเรียน และจะเป็นเกราะกำบังในประพฤติปฏิบัติ คิดดี ทำดี เป็นคนดี คนเก่ง เจริญเติบโตเป็นพลเมืองที่ดีของสังคมต่อไปในอนาคต ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรงุเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ในด้านมาตรการความปลอดของนักเรียนในโรงเรียน การดูแล เอาใจใส่ นักเรียน ทั้งทางด้านพฤติกรรม และจิตใจ"

สำหรับกิจกรรมฯ ดังกล่าว ทางโรงเรียนฯ ได้ดำเนินการจัดขึ้นเป็นประจำทุกวันพระ โดยร่วมกับวัดคู้บอน จัดให้มีการกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา คุณธรรม จริยธรรม แบ่งออกเป็นกิจกรรมตักบาตร และกิจกรรมสวดมนต์ ฟังธรรม ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมแก่เด็กนักเรียน ประพฤติดี ประพฤติชอบ เติบโตเป็นพลเมืองที่คุณภาพต่อไปในอนาคต