#คลองสามวา >>> ประชุมพิจารณา โครงการ กิจกรรม ที่เสนอของบประมาณ กองทุนหลักประกันสุขภาพ เขตคลองสามวา มุ่งเน้นความคุ้มค่า เกิดประโยชน์แก่ประชาชน ชุมชน อย่างแท้จริง

วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ประชุมพิจารณา โครงการ กิจกรรม ที่เสนอของบประมาณ กองทุนหลักประกันสุขภาพ เขตคลองสามวา มุ่งเน้นความคุ้มค่า เกิดประโยชน์แก่ประชาชน ชุมชน อย่างแท้จริง

(31 ม.ค.67) เวลา 09.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเขตคลองสามวา" ครั้งที่ 1/2567 โดยมีนายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเขตคลองสามวา เข้าร่วมประชุม เพื่อพิจารณาอนุมัติโครงการ และจัดทำร่างแผนสุขภาพเขตคลองสามวา ณ ห้องโสณมัย ชั้น 2 สำนักงานเขตคลองสามวา

ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ได้ตั้งเป้าในการใช้จ่ายงบประมาณของกองทุนส่งเสริมหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ มากกว่า 80% ในปีงบประมาณ 2567 นี้ เพื่อการใช้จ่ายงบประมาณเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์แก่พี่น้องประชาชน

สำหรับโครงการที่เสนอเข้ามา เพื่อของบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพ เขตคลองสามวาในครั้งนี้ โดยในที่ประชุมได้พิจารณากลั่นกรองความเหมาะสมและความจำเป็นในการใช้จ่ายเงินงบประมาณของแผนงาน หรือโครงการ หรือกิจกรรม รวมทั้งความถูกต้องตามระเบียบหลักเกณฑ์ จำนวน 5 โครงการ ดังนี้

---> โครงการออกกำลังกายด้วยการเต้นแอโรบิค ชุมชนมหาโชค จากกลุ่มชุมชนมหาโชค
---> โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายเต้นแอโรบิค ชุมชนหมู่บ้านมโนรมย์ 5 จากกลุ่มชุมชนหมู่บ้านมโนรมย์ 5
---> โครงการกรุงเทพมหานครเขตปลอดบุหรี่ จากฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตคลองสามวา
---> โครงการส่งเสริมการปลูกผักสวนครัวรั้วกินได้ตามแนวทางปรัชญา
เศรษฐกิจพอเพียง จากโรงเรียนบ้านหนองระแหง (ชมแสงประชานุกูล)
---> โครงการเกษตรเพื่อสุขภาพ ปลูกพืชและสมุนไพรปลอดสารพิษ จากมูลนิธิคนรักเมืองมีน

ทั้งนี้ ชุมชนหรือสมาชิกภายในชุมชน กลุ่มประชาชน สามารถจัดทำโครงการเพื่อขอรับงบประมาณในการทำกิจกรรม ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยแบ่งโครงการออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทด้านการสร้างเสริมสุขภาพ และประเภทด้านการป้องกันโรค หากชุมชนหรือกลุ่มประชาชนสนใจ สามารถติดต่อฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ได้โดยตรง เพื่อขอรับคำปรึกษาในการเขียนโครงการและจัดกิจกรรม เพื่อให้เข้าเงื่อนไขในการขอรับงบประมาณต่อไป หรือติดต่อสอบถามได้ที่ 0 2136 1384 (จันทร์ - ศุกร์ 08.00 - 16.00 น.)