#คลองสามวา >>> รองผู้ว่าฯ ลงพื้นที่พบปะประชาชนชุมชนเฟื่องฟ้าพัฒนา และติดตามความคืบหน้าโครงการสวนป่าคลองสามวา

วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> รองผู้ว่าฯ ลงพื้นที่พบปะประชาชนชุมชนเฟื่องฟ้าพัฒนา และติดตามความคืบหน้าโครงการสวนป่าคลองสามวา

(15 ก.พ.67) เวลา 14.00 น. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่พบปะประชาชนชุมชนเฟื่องฟ้าพัฒนา และติดตามความคืบหน้าโครงการสวนป่าคลองสามวา โดยมีนายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา พร้อมด้วยผู้บริหารเขตคลองสามวา ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล

โดยการลงพื้นที่ชุมชนเฟื่องฟ้าพัฒนา บริเวณซอยนิมิตใหม่ 62 เพื่อติดตามการขอจัดสรรงบประมาณในการปรับปรุงสะพานทางเดินข้ามคลอง การติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง การปรับปรุงทางเดินริมคลอง ซึ่งเขตฯ ได้ขอจัดสรรงบประมาณ เพื่อนำมาปรับปรุงซ่อมแซมสะพานข้ามคลอง และทางเดินริมคลองที่ชำรุดเสียหาย โดยจะจัดลำดับความสำคัญตามความจำเป็นเร่งด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในชุมชนดังกล่าวต่อไป

จากนั้นติดตามโครงการสวนป่าคลองสามวา บริเวณซอยนิมิตใหม่ 36 เขตคลองสามวา ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงท้องถิ่นสายเชื่อมระหว่างถนนสุขาภิบาล 5 กับถนนนิมิตใหม่ (ถนนรัตนโกสินทร์สมโภช) ซึ่งสำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการโยธา และสำนักงานเขตคลองสามวา ร่วมกันพัฒนาพื้นที่ว่างบริเวณริมคลองสามวา เพื่อจัดทำโครงการสวนป่าคลองสามวา สวนสาธารณะขนาดใหญ่บนพื้นที่ 65 ไร่ 3 งาน 42 ตารางวา ที่ผ่านมาสำนักการโยธา ดำเนินการปรับสภาพพื้นที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว สำนักสิ่งแวดล้อม ดำเนินการออกแบบพื้นที่ภายในสวน ประกอบด้วย ทางเดินศึกษาธรรมชาติ สระเก็บน้ำ ฝายน้ำล้นธรรมชาติ เนินดิน ทุ่งน้ำ ลานดินอเนกประสงค์ ตลาดใต้ร่มไม้ พร้อมทั้งวางผังแบ่งโซนและลานจอดรถ กำหนดพื้นที่ปลูกต้นไม้ตามชนิดที่ออกแบบและจัดเตรียมไว้ โดยมีแนวคิดในการบูรณาการ 50 สำนักงานเขต เพื่อร่วมกันปลูกต้นไม้ ร่วมกันพัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะขนาดใหญ่ต่อไป 

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้เขตฯ ประสานสำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ ร่วมกันพิจารณาออกแบบพื้นที่ภายในสวนให้มีความเหมาะสม เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการใช้งาน โดยคำนึงถึงประโยชน์ที่ประชาชนสามารถเข้ามาใช้บริการได้อย่างแท้จริง