#คลองสามวา >>> ให้การช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบาง ต่อบัตรประชาชน ย้ายทะเบียนบ้าน ประสานสถานศึกษาต่อ พร้อมร่วมบูรณาการกับภาคส่วนอื่นๆ

วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ให้การช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบาง ต่อบัตรประชาชน ย้ายทะเบียนบ้าน ประสานสถานศึกษาต่อ พร้อมร่วมบูรณาการกับภาคส่วนอื่นๆ 

(5 มี.ค.67) เวลา 12.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนางสาวมะลิวัลย์ โนคำ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม และเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตคลองสามวานักสังคมสงเคราะห์ ศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา ลงพื้นที่ติดตามประสานงานการให้ความช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบาง (ผู้พิการติดเตียง) ซึ่งพักอาศัยอยู่กับบุตรสาวเพียงลำพัง พื้นที่หมู่บ้านวรางกูล ซอยเลียบคลองสอง 5 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

โดยมีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และสายไหมต้องรอด เข้าดำเนินการให้ความช่วยเหลือในด้านสิทธิของผู้พิการและเด็ก ตลอดจนด้านที่พักอาศัย ความเป็นอยู่ และการดูแลในระยะยาว 

ซึ่งทางสำนักงานเขตคลองสามวา ได้ดำเนินการต่ออายุบัตรประจำตัวประชาชน และทำการย้ายทะเบียนบ้านให้กับผู้พิการติดเตียง (คุณพ่อ) เพื่อเข้าสู่สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ภายใต้การกำกับดูแลของกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เป็นที่เรียบร้อย

และสำหรับบุตรสาว ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบปลายภาค (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6) โรงเรียนวัดแป้นทอง (สามวาวิทยา) จึงมีความประสงค์ที่จะพักอาศัยอยู่กับทางคุณป้า (ผู้ที่ให้การดูแลตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา) โดยทางสำนักงานเขตคลองสามวา ได้อำนวยความสะดวกในการเข้าเรียนต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ (บุญมีอนุกูล) ซึ่งได้ประสานไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากเด็กมีความประสงค์ที่จะพักอาศัยอยู่กับผู้รับอุปการะในระยะยาว ซึ่งทางกรมกิจการเด็กและเยาวชน จะเข้าดำเนินการประเมินครอบครัวผู้รับอุปการะ สภาพแวดล้อม ความมั่นคง และความปลอดภัย รวมถึงความต้องการของเด็ก ตามกระบวนการและขั้นตอนต่อไป

สำนักงานเขตคลองสามวา ขอขอบคุณกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สายไหมต้องรอด ประชาชนจิตอาสา ตลอดจนทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในการร่วมกันให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ เพื่อสิทธิขั้นพื้นฐาน ความเป็นอยู่ และการได้รับการดูแลที่ดีขึ้น