#คลองสามวา >>> ประชุมการปฏิบัติงานฝ่ายปกครอง ติดตามภารกิจ ข้อสั่งการ นโยบายของกรุงเทพมหานคร

วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ประชุมการปฏิบัติงานฝ่ายปกครอง ติดตามภารกิจ ข้อสั่งการ นโยบายของกรุงเทพมหานคร 

(14 มี.ค.67) เวลา 16.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ประชุมการดำเนินงานฝ่ายปกครอง ครั้งที่ 1/2567 ติดตามความคืบหน้า การปฏิบัติงาน ข้อสั่งการ นโยบายของกรุงเทพมหานคร โดยมีนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยกาเรขตคลองสามวา นางสาวหฤทัย ด้วงเจ้ย หัวหน้าฝ่ายปกครอง ข้าราชการและบุคลากร ฝ่ายปกครอง สำนักงานเขตคลองสามวา เข้าร่วมประชุม ณ ห้องโสณมัย 2 สำนักงานเขตคลองสามวา

ในที่ประชุมประเด็นสำคัญที่ทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้เน้นย้ำและกำชับในการปฏิบัติงาน ได้แก่ งานบริหารบุคคล ต้องมีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ เป็นไปตามระเบียบและกฏหมายที่กำหนด การส่งเสริมและสนับสนุนด้านความก้าวหน้าในด้านความรู้ การศึกษา รวมถึงความเจริญเติบโตในตำแหน่ง สายงาน จะต้องมีประสิทธิภาพและศักยภาพเหมาะสมกับตำแหน่ง ด้านการรับการอบรม ภายใต้หลักสูตรของ กทม. ผู้ที่เข้ารับการอบรม จะต้องได้รับความรู้และสามารถถ่ายทอดเป็นวิทยากรแก่ผู้อื่นได้

การติดตามความคืบหน้าในการจัดการแก้ไขปัญหาผ่านระบบ Traffy Fondue การเอาใจใส่ รอบคอบ และการศึกษาความรู้รอบตัว นโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร การดำเนินงานของ กทม. ในภาพรวม การอยู่เวรอัคคีภัย กำชับและเน้นย้ำในการปฏิบัติหน้าที่ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประสานผู้ควบคุมดูแล กำชับและเน้นย้ำในเรื่องของระเบียบวินัย การบริการประชาชน

ด้านพนักงานขับรถยนต์ เน้นย้ำในเรื่องของความปลอดภัย การปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด หมั่นดูแล ตรวจเช็คสภาพรถ ความพร้อมของเครื่องยนต์ ความสะอาดภายนอก-ภายใน ท่อไอเสีย ควันดำต้องเป็นศูนย์

ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งในช่วงนี้อากาศมีความแปรปรวนเป็นอย่างมาก โดยต้องเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พื้นที่เขตคลองสามวา รองรับและเตรียมความพร้อมด้านการพักพิง ที่พักอาศัย ของผู้ประสบภัย กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ภัยแล้ง วาตภัย เพื่อความพร้อมในการเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที

ด้านเตรียมความพร้อมในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567 พร้อมปฏิบัติการเชิงรุก เตรียมความพร้อมด้านกำลังเจ้าหน้าที่ บุคลากร ด้านการประชาสัมพันธ์ พร้อมเตรียมความพร้อมจัดตั้งศูนย์ประสานงานการเลือกมาชิกวุฒิสภา 2567 

ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ (E-Saraban) หารือถึงปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานพร้อมทำความเข้าใจและซักซ้อมเพื่อให้เกิดความคล่องตัว ในการบริหารจัดการหนังสือราชการได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป รวมถึงการนำเสนอนวัตกรรมฯ 2567 ของสำนักงานเขตคลองสามวา ชุดข้อมูลระบบขนส่งมวลชนขนาดเล็กและพัฒนาจุดจอดรถเพื่อบริการประชาชนในพื้นที่เขตคลองสามวา (ผ่านเว็บไซต์)

สำหรับการประชุมในวันนี้ นับว่าเป็นกระบวนการบริหารจัดการที่ดีภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ในการให้ความสำคัญด้านการบริหารจัดการ ดูแล ข้าราชการและบุคลากร ผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพและศักยภาพอย่างเต็มกำลัง