#คลองสามวา >>> "ปลูกต้นไม้ล้านต้น" สร้างพื้นที่สีเขียว กำแพงกรองฝุ่น #สิ่งแวดล้อมดี #สุขภาพดี

วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> "ปลูกต้นไม้ล้านต้น" สร้างพื้นที่สีเขียว กำแพงกรองฝุ่น #สิ่งแวดล้อมดี #สุขภาพดี

(27 มี.ค.67) นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ นำโดยนายสมศักดิ์ หาญยุทธ หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ร่วมกันปลูกต้นไม้ ภายใต้กิจกรรม "ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียว และกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง เขตคลองสามวา" ณ บริเวณภายในซอยหทัยราษฎร์ 39 วัดแป้นทองโสภาราม แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

การปลูกต้นไม้ล้านต้น ภายใต้นโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ "9 ดี 9 ด้าน" มิติ #สุขภาพดี #สิ่งแวดล้อมดี โดยมีแนวทางที่กำหนดให้กรุงเทพมหานคร ปลูกต้นไม้ให้ครบ 1 ล้านต้น โดยแบ่งการปลูกเป็น 400 ต้น ต่อเขต ต่อสัปดาห์ เพื่อให้ครบ 1ล้านต้น ภายในระยะเวลาใน 4 ปี ทั้งนี้ เพื่อลดฝุ่นและมลพิษ เกิดร่มเงาในการใช้ชีวิต ส่งเสริมความหลากหลายของระบบนิเวศน์เมือง คนและต้นไม้โตไปพร้อมๆ กัน

โดยเป้าหมายนโยบายของผู้ว่าฯ 2567 การปลูกต้นไม้ในพื้นที่เขตคลองสามวา จำนวน 3,000 ต้น และเป็นไม้ยืนต้น จำนวน 2,727 ต้น

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนชาวคลองสามวา ร่วมกันปลูกต้นไม้ล้านต้น เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างพื้นที่กรองฝุ่นละออง ลดภาวะโลกร้อน ร่วมกันสร้างจิตสำนึกที่ดี ใส่ใจสิ่งแวดล้อม อีกทั้ง ยังทำให้บ้านเมือง ร่มรื่นน่าอยู่ มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม และสามารถติดตามสถิติการปลูกต้นไม้ ได้ที่ https://tree.bangkok.go.th/

#สิ่งแวดล้อมดี 
#สุขภาพดี
#ปลูกต้นไม้ล้านต้น