#คลองสามวา >>> ดูแลด้วยความห่วงใย บริการด้วยหัวใจ ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ส่งต่ออาหาร BKK Food Bank

วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ดูแลด้วยความห่วงใย บริการด้วยหัวใจ ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ส่งต่ออาหาร BKK Food Bank 

เมื่อวานนี้ (26 มี.ค.67) นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นางสาวมะลิวัลย์ โนคำ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม จัดเจ้าหน้าที่ฯ ดำเนินการดูแลและช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบาง ได้แก่

- เยี่ยมเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ที่อยู่ในกลุ่มเปราะบาง และประสานขอเงินช่วยเหลือโดยส่งแบบคำร้องฯ เพื่อช่วยเหลือ ดังนี้ 
* ส่งแบบคำร้องไปยังกรมกิจการเด็กและเยาวชน จำนวน 1 ครอบครัว 
* ส่งแบบคำร้องไปยังกรมกิจการสตรีและครอบครัว จำนวน 1 ราย 
* ส่งแบบคำร้องไปยังกรมกิจการผู้สูงอายุ จำนวน 3 ราย

- ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ยื่นขอทุนค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องในการรักษาพยาบาล จำนวน 3 ราย 

- ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากได้รับการประสานจากฝ่ายโยธา เรื่อง มีบุคคลอาศัยอยู่บริเวณริมถนนที่เป็นพื้นที่สาธารณะ โดยฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ ดำเนินการช่วยเหลือเรื่องการหาที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมต่อไป 

- มอบข้าวสารและถุงยังชีพ จำนวน 6 ครอบครัว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับกลุ่มเปราะบางในพื้นที่เขตคลองสามวา ภายใต้โครงการ BKK Food Bank โดยได้รับการสนับสนุนข้าวสาร อาหารแห้ง จากฝ่ายสาธารณกุศลวัดราษฎร์ศรัทธาธรรม (วัดบางชัน) และบริษัท สเตป โซลูชั่นส์ จำกัด

ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้ให้ความสำคัญในการดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชน ได้รับโอกาสอย่างเท่าเทียม และ BKK Food Bank เป็นอีกหนึ่งโครงการสำคัญ ในการส่งต่ออาหารส่วนเกิน จากสถานประกอบ วัด ห้างร้าน ที่ส่งมอบต่อแก่กลุ่มเปราะบางอย่างเป็นรูปธรรม จุดประสงค์เพื่อ เพื่อแก้ปัญหาอาหารเหลือทิ้ง ที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจ นำไปส่งต่อให้แก่ผู้ที่ขาดแคลน กลุ่มเปราะบาง กลุ่มผู้ด้อยโอกาส กลุ่มคนยากจน หรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติและสาธารณภัยยามสถานการณ์ฉุกเฉิน สร้างกลไกส่งต่อความช่วยเหลือระหว่างผู้ให้และผู้รับอย่างยั่งยืน

ภาพ : ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม