#คลองสามวา >>> เทศกิจตรวจพื้นที่ กวดขัน การเผาตอซังข้าว รณรงค์-ประชาสัมพันธ์ปรับเปลี่ยนวิธีแทนการเผา

วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> เทศกิจตรวจพื้นที่ กวดขัน การเผาตอซังข้าว รณรงค์-ประชาสัมพันธ์ปรับเปลี่ยนวิธีแทนการเผา

(4 เม.ย.67) นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้ฝ่ายเทศกิจ นำโดยนายวรพงศ์ ไชยมีสุข หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงพื้นที่ตรวจสอบและกวดขันการเผาตอซังข้าว ฟางข้าว และเศษวัชพืชอื่นๆ ในพื้นที่เขตคลองสามวา 

โดยเมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ พบการเผาตอซังข้าว บริเวณที่นา ริมถนนหทัยราษฎร์ ช่วงซอยหทัยราษฎร์ 26 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้เข้าตรวจสอบ และดับไฟเป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้ จะติดตามเจ้าของที่นา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำนักงานเขตคลองสามวา ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน เกษตรทำนา งดเผาตอซังข้าว ฟางข้าว หญ้า วัชพืช และขยะอื่นๆ เพื่อลดปัญหาหมอกควัน ฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่เขตคลองสามวา โดยรณรงค์ให้หันมาปรับเปลี่ยนวิธีแทนการเผา อาทิ การไถกลบ การนำมาแปรรูป ผลิตเป็นปุ๋ยอินทรีย์ ปุ๋ยหมัก ทดแทนการใช้ปุ๋ยเคมี อัดฟางเป็นก้อนจัดจำหน่าย สร้างรายได้แก่เกษตรกร ตลอดจนนำไปแปรรูปเป็นอาหารสัตว์

อนึ่ง สำหรับพื้นที่ที่เจ้าของที่ดินปล่อยปละละเลยไม่ดูแลที่ดินของตน ปล่อยให้เป็นที่รกร้าง มีการทิ้งสิ่งปฏิกูล มูลฝอย มีวัชพืชเหี่ยวแห้ง หรือมีสภาพสกปรกรกรุงรัง อันเป็นเหตุให้เกิดไฟไหม้ #มีความผิด #จะต้องปฏิบัติตามความจำเป็นในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

#ขอความร่วมมือจากประชาชนให้ช่วยกันสอดส่องดูแลไม่ให้มีการเผาหญ้าแห้ง หรือเผาขยะข้างทาง เพื่อป้องกันการเกิดอัคคีภัย และหากพบเห็นไฟไหม้ #สายด่วน199 #แจ้งเทศกิจคลองสามวา 0 2548 0331