#คลองสามวา >>> ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการ #สงกรานต์ปลอดภัย เมาไม่ขับ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการคุมเข้ม การจัดจำหน่ายสุรา ภายใต้ พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ "ขับไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ" #มาตรการด้านป้องกันอัคคีภัย #มาตรการด้านความปลอดภัย

วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการ #สงกรานต์ปลอดภัย เมาไม่ขับ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการคุมเข้ม การจัดจำหน่ายสุรา ภายใต้ พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ "ขับไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ" #มาตรการด้านป้องกันอัคคีภัย #มาตรการด้านความปลอดภัย

วันนี้ (9 เม.ย.67) เวลา 18.10 น. เป็นต้นไป นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นางสาวรัชฎา มณีวงศ์ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล นายวรพงศ์ ไชยมีสุข หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายปกครอง และฝ่ายโยธา สำนักงานเขตคลองสามวา เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน รณรงค์ประชาสัมพันธ์ "ขับไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ" และขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามกฎหมาย พรบ. คำสั่ง อันเกี่ยวกับการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และการจัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 

ได้แก่ สามวาพลาซ่า ถนนเลียบคลองสอง พรีเมีย์บาร์ ถนนคู้บอน และ The Jas ถนนคู้บอน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

โดยขอความร่วมมือสถานประกอบการ เจ้าของกิจการ ที่มีการจัดจำหน่ายแอลกอฮอล์ ปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบต่างๆ อย่างเคร่งครัด โดยเน้นย้ำและกำชับในด้านความปลอดภัย ไม่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ การบูรณาการความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลท้องที่ ในการตรวจติดตาม กวดขัน และเข้มงวดในการเปิดปิดของสถานประกอบการ

นอกจากนี้ การลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ ยังได้ตรวจแนะนำสถานประกอบการ ในด้านระบบป้องกันอัคคีภัย ทางหนีไฟ การติดตั้งถังดับเพลิงให้เพียงพอต่อขนาดพื้นที่ ติดตั้งสัญญาณเตือนภัย ติดตั้งแบบแปลนอาคาร แสดงตำแหน่งที่ติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิง ทางหนีไฟ ทางออก และประตูทางออก ไว้ในตำแหน่งที่เห็นได้ชัดเจน จัดให้มีทางออกและทางหนีไฟให้เพียงพอ การควบคุมและป้องกันเสียงดังจากการประกอบการ (ระดับเสียงตลอดระยะเวลาทำการ มีค่าเฉลี่ยไม่เกิน 90 เดซิเบลเอ และมีค่าสูงสุด ณ เวลาใดเวลาหนึ่งไม่เกิน 110 เดซิเบลเอ) การระบายอากาศ รวมถึงด้านสุขลักษณะในภาพรวมของสถานประกอบการ 

เพื่อความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชน ป้องกันและลดความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชน สร้างความเข้าใจระหว่างผู้ประกอบการ พี่น้องประชาชนผู้รับบริการ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ตลอดจนความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง

สำนักงานเขตคลองสามวา มีความห่วงใยประชาชน เน้นเล่นสงกรานต์อย่างรู้คุณค่า เหมาะสม ปลอดภัย ประเพณีไทย ที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน ขอให้เดินทางด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท ปลอดภัย และเมาไม่ขับ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ #เดินทางดี #ปลอดภัยดี ประชาชนเดินทางอย่างสุขใจ และมีความสุขกับประเพณีไทย สงกรานต์ 2567 นี้

#เขตคลองสามวา 
#ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล
#BMAEnviSanTeam 
#สุขภาพดี 
#สิ่งแวดล้อมดี