#คลองสามวา >>> ประชุมพิจารณา โครงการ กิจกรรม ที่เสนอของบประมาณ กองทุนหลักประกันสุขภาพ เขตคลองสามวา มุ่งเน้นความคุ้มค่า เกิดประโยชน์แก่ประชาชน ชุมชน อย่างแท้จริง

วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ประชุมพิจารณา โครงการ กิจกรรม ที่เสนอของบประมาณ กองทุนหลักประกันสุขภาพ เขตคลองสามวา มุ่งเน้นความคุ้มค่า เกิดประโยชน์แก่ประชาชน ชุมชน อย่างแท้จริง

(29 เม.ย.67) เวลา 13.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเขตคลองสามวา" ครั้งที่ 4/2567 โดยมีนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเขตคลองสามวา เข้าร่วมประชุม เพื่อพิจารณาอนุมัติโครงการ ณ ห้องโสณมัย ชั้น 1 สำนักงานเขตคลองสามวา

สำหรับโครงการที่เสนอเข้ามา เพื่อของบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพ เขตคลองสามวาในครั้งนี้ โดยในที่ประชุมได้พิจารณากลั่นกรองความเหมาะสมและความจำเป็นในการใช้จ่ายเงินงบประมาณของแผนงาน หรือโครงการ หรือกิจกรรม รวมทั้งความถูกต้องตามระเบียบหลักเกณฑ์ จำนวน 5 โครงการ ดังนี้

---> โครงการหมากรุกสำหรับผู้สูงวัยชุมชนเมืองประชา รามอินทรา จากกลุ่มชมรมหมากรุกสำหรับผู้สูงวัยเมืองประชา รามอินทรา

---> โครงการส่งเสริมสุขภาพชมรมผู้สูงอายุศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา จากกลุ่มชมรมผู้สูงอายุศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา

---> โครงการกรุงเทพมหานครเขตปลอดบุหรี่ จากฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตคลองสามวา

---> โครงการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่สำหรับบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลที่มีภาวะปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้ ระยะที่ 6 จากกลุ่มชมรมผู้สูงอายุศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา

---> โครงการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่สำหรับบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลที่มีภาวะปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้ ระยะที่ 7 จากกลุ่มชมรมผู้สูงอายุศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา

---> โครงการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่สำหรับบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลที่มีภาวะปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้ ระยะที่ 8 จากกลุ่มชมรมผู้สูงอายุศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา

สำหรับการพิจารณาโครงการในวันนี้ ทางคณะอนุกรรมฯ ได้มีมติในที่ประชุม - อนุมัติ - เป็นที่เรียบร้อย

โดยความคืบหน้าในการดำเนินการโครงการ ภายใต้กองทุนหลักประกันสุขภาพ เขตคลองสามวา โดยได้ดำเนินการใช้จ่ายงบประมาณ มากกว่า 90% แล้ว ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมาย นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ได้ตั้งเป้าในการใช้จ่ายงบประมาณของกองทุนส่งเสริมหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ มากกว่า 80% ในปีงบประมาณ 2567 นี้ เพื่อการใช้จ่ายงบประมาณเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์แก่พี่น้องประชาชน