#คลองสามวา >>> พบปะอิหม่าม คอเต็บ บิหลั่น บูรณาการร่วมกันพัฒนาเมือง พร้อมมอบเงินค่าตอบแทน ในการปฏิบัติหน้าที่ผู้นำศาสนา #บริหารจัดการดี

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> พบปะอิหม่าม คอเต็บ บิหลั่น บูรณาการร่วมกันพัฒนาเมือง พร้อมมอบเงินค่าตอบแทน ในการปฏิบัติหน้าที่ผู้นำศาสนา #บริหารจัดการดี

(3 พ.ค.67) เวลา 11.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นางสาวหฤทัย ด้วงเจ้ย หัวหน้าฝ่ายปกครอง จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่พบปะอิหม่าม คอเต็บ บิหลั่น เพื่อบูรณาการร่วมกันพัฒนาเมือง มอบเงินค่าตอบแทนในการปฏิบัติหน้าที่ผู้นำศาสนา ทั้งนี้ สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้มอบอินทผลัมแก่อิหม่ามในแต่ละมัสยิด อีกด้วย

สำหรับการลงพื้นที่ ภายใต้โครงการจ่ายเงินค่าตอบแทนแก่ผู้นำศาสนาอิสลาม ได้แก่ อิหม่าม คอเต็บ บิหลั่น ณ ที่ตั้งมัสยิด เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้นำศาสนาอิสลาม ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญ ที่มีพี่น้องประชาชนเคารพนับถือ และส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ มีวัยวุฒิสูง การเดินทางไปรับค่าตอบแทน อาจจะสร้างภาระ ไม่สะดวก และอาจสร้างผลกระทบในด้านสุขภาพได้ จึงจัดให้มีการลงพื้นที่ ณ ที่ตั้งของมัสยิด อีกทั้ง รับฟังปัญหา หารือ ข้อเสนอแนะ ในการบูรณาการร่วมกันพัฒนาพื้นที่ พัฒนาเมือง เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีแก่พี่น้องประชาชน

นอกจากนี้ ได้ร่วมรับฟังแนวทาง ความคิดเห็น จากอิหม่าม ในการพัฒนาพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ไฟฟ้าส่องสว่างสาธารณะ ไฟจราจร รวมถึงด้านสาธารณสุข เพื่อการเข้าถึงการเข้ารับบริการของแก่ประชาชนได้อย่างทั่วถึง สอดคล้องกับการจำนวนประชากร และความเจริญก้าวหน้าของเมือง ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์

#บริหารจัดการดี