#คลองสามวา >>> ประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเขตคลองสามวา ครั้งที่ 2/2567 "แก้ไขเชิงรุก เป็นรูปธรรม อย่างเข้มข้น"

วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเขตคลองสามวา ครั้งที่ 2/2567 "แก้ไขเชิงรุก เป็นรูปธรรม อย่างเข้มข้น"

(8 พ.ค.67) เวลา 13.30 น.นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเขตคลองสามวา ครั้งที่ 2 /2567 โดยมีคณะกรรมการศูนย์ฯ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องโสณมัย 1 สำนักงานเขตคลองสามวา

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ได้มีการรายงานสถานการณ์ผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดของส่วนราชการและหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ แผนการดำเนินงานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โครงการ กิจกรรรม และแผนดำเนินการในป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่เขตคลองสามวา สถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่เขตคลองสามวา การปราบปรามยาเสพติด การจัดระเบียบสังคมรอบสถานศึกษา การรายงานด้านการบำบัดรักษายาเสพติด เป็นต้น

ในที่ประชุม ได้มีการเน้นย้ำและกำชับ ขอความร่วมมือทุกภาคส่วน เน้นการแก้ไขเชิงรุก เป็นรูปธรรม ด้วยในปัจจุบันนี้ มีการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง เข้าถึงง่าย ทุกภาคส่วนจึงต้องปรับกระบวนการแก้ไขอย่างเข้มแข็ง ประชาชนมีความตระหนักรู้ พร้อมทั้งระมัดระวังและให้ความสำคัญในด้านของจิตเวชของผู้ติดยาเสพติด ที่ถือว่าเป็นผู้ป่วย ต้องได้รับการรักษา ดูแล เอาใจใส่อย่างเข้มข้น จะต้องเข้าใจ เข้าถึง อย่างใกล้ชิด

#คณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเขตคลองสามวา