#คลองสามวา >>> ติดตามความคืบหน้า การแก้ไขปัญหาน้ำขัง ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง วางท่อระบายน้ำใหม่ ช่วงระยะน้ำขัง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำต่อไป

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ติดตามความคืบหน้า การแก้ไขปัญหาน้ำขัง ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง วางท่อระบายน้ำใหม่ ช่วงระยะน้ำขัง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำต่อไป

(7 พ.ค.67) เวลา 07.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า และการดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำขัง บริเวณถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง ซอยสุเหร่าคลองหนึ่ง 1/1 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

สำหรับปัญหาน้ำขังฯ ในบริเวณดังกล่าว พบว่าท่อระบายน้ำมีขนาดเล็ก อุดตัน และไม่สามารถรองรับการระบายน้ำของสถานประกอบการ ห้องเช่า หอพัก ที่มีเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงบ้านเรือนที่พักอาศัยบางส่วน ยังเป็นระบบระบายน้ำลงบ่อกระจายน้ำ ซึ่งน้ำจะซึมลงดินไม่ทัน น้ำทิ้งจึงเอ่อล้นออกมาเหนือพื้นผิว จึงทำให้เกิดน้ำเอ่อนอง ล้นผิวถนน ซึ่งต้องใช้ระยะเวลานานพอสมควร ในการระบายน้ำให้หมดไป

โดยการแก้ไขปัญหาในกรณีนี้ ขณะนี้ทางฝ่ายโยธา ได้ดำเนินการออกแบบการปรับปรุงการวางท่อระบายน้ำใหม่แล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการจัดซื้อจ้าง ซึ่งคาดว่าใช้เวลา 2 สัปดาห์โดยประมาณ ทางผู้รับจ้าง จะลงพื้นที่ดำเนินการตามโครงการปรับปรุงวางท่อระบายน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น 

ทั้งนี้ จึงจำเป็นต้องแจ้งให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำที่สาธารณะ ไหล่ทาง โดยระยะที่มีความจำเป็นเร่งด่วน (ที่มีน้ำขัง-แนวท่อ) เพื่อแก้ไขปัญหาการระบายน้ำตามปัญหาข้างต้น และทางผู้รับจ้างจะได้ดำเนินการตามโครงการปรับปรุงวางท่อระบายน้ำ ต่อไป

สำหรับการแจ้งให้รื้อถอนอาคารหรือสิ่งปลูกปักใดๆ ให้พ้นจากที่อันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน ด้วยสำนักงานเขตคลองสามวา ได้ตรวจพบการตั้งวางและก่อสร้างอาคาร เพิงพักขายของ ซึ่งเป็นการบุกรุกที่สาธารณสมบัติของแผ่นดิน บริเวณริมสองฝั่ง ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร จึงประกาศให้ผู้ที่ก่อสร้างอาคาร เพิงพักขายของ ที่บุกรุกที่สาธารณสมบัติของแผ่นดิน(บริเวณเขตทางถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง) ให้ท่านรื้อถอนเพิงพักขายของ อาคาร หรือสิ่งปลูกปักใดๆ ออกจากบริเวณเขตทางดังกล่าว เพื่อการสำรวจและออกแบบ ในการเสนอของบประมาณในการขยายถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนสุเหร่าคลองหนึ่งแก่กรุงเทพมหานครต่อไป