คืบหน้าประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือ รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำที่สาธารณะ ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง - เจริญพัฒนา รองรับสำรวจ ออกแบบ ของบประมาณขยายถนน ระบบโครงสร้างพื้นฐาน

วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

คืบหน้าประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือ รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำที่สาธารณะ ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง - เจริญพัฒนา รองรับสำรวจ ออกแบบ ของบประมาณขยายถนน ระบบโครงสร้างพื้นฐาน

(9 พ.ค.67) สำนักงานเขตคลองสามวา โดยฝ่ายโยธา ฝ่ายเทศกิจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว และ สน.นิมิตใหม่ ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือประชาชนรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำที่สาธารณะ ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง - เจริญพัฒนา แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

ด้วยสำนักงานเขตคลองสามวา ได้ตรวจพบการตั้งวางและก่อสร้างอาคาร เพิงพักขายของ ซึ่งเป็นการบุกรุกที่สาธารณสมบัติของแผ่นดิน บริเวณริมสองฝั่ง ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตคลองสามวา จึงประกาศให้ผู้ที่ก่อสร้างอาคาร เพิงพักขายของ ที่บุกรุกที่สาธารณสมบัติของแผ่นดิน (บริเวณเขตทางถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง) ให้ท่านรื้อถอนเพิงพักขายของ อาคาร หรือสิ่งปลูกปักใดๆ ออกจากบริเวณเขตทางดังกล่าว ภายในกำหนด 15 วัน นับจากวันที่ประกาศนี้ (9 พ.ค.2567) หากพ้นกำหนดท่านยังมิได้ทำการรื้อถอนอาคารและสิ่งปลูกสร้างดังกล่าว สำนักงานเขตคลองสามวา มีความจำเป็นจะต้องดำเนินการตามกฎหมายกับท่าน ดังนี้ 

1) ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 360 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
2) ตามประมวลกฎหมายที่ดินมาตรา 9, 108 ทวิ แก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 96 ข้อ 11 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกินห้าพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

และขอขอบคุณประชาชนที่ได้ให้ความร่วมมือและได้ดำเนินการรื้อถอนการตั้งวางและก่อสร้างอาคาร เพิงพักขายของ ซึ่งเป็นการบุกรุกที่สาธารณสมบัติของแผ่นดิน (บริเวณเขตทางถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ เพื่อการสำรวจ ออกแบบ ในการเสนอของบประมาณการขยายถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนสุเหร่าคลองหนึ่งแก่กรุงเทพมหานคร รวมทั้งการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน ระบบสาธารณูปโภคอื่นๆ อันที่จะร่วมกันพัฒนาพื้นที่ ให้มีความเจริญก้าวหน้า รองรับการขยายตัวของประชากรในพื้นที่ต่อไป