พัฒนาคุณภาพการดำเนินงานศูนย์วิชาการเขต ยกระดับมาตรฐาน พัฒนาการศึกษา สร้างความรู้ความเข้าใจ พัฒนาการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ #เรียนดี

วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

พัฒนาคุณภาพการดำเนินงานศูนย์วิชาการเขต ยกระดับมาตรฐาน พัฒนาการศึกษา สร้างความรู้ความเข้าใจ พัฒนาการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ #เรียนดี

(13 พ.ค.67) เวลา 09.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เปิดโครงการฝึกอบรมพัฒนาคุณภาพการดำเนินงานศูนย์วิชาการเขต โดยมีนางสาวศิริวิบูรณ์ รุนกระโทก หัวหน้าฝ่ายการศึกษา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการ มีนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยผู้บริหารเขตคลองสามวา เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการฯ ณ ห้องประชุมขุนประทักษ์สุนทรวิท โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ (บุญมีอนุกูล) เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

สำหรับโครงการฝึกอบรมพัฒนาคุณภาพการดำเนินงานศูนย์วิชาการเขตโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา เป็นโครงการที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ (พ.ศ. 2561 - 2580) ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ ประเด็นยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ 4.2 การพัฒนาศักยภาพคนตลอดช่วงชีวิต และ 4.3 ปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 ยุทธศาสตร์ที่ 2การสร้างความเป็นธรรมและลดความเหลื่อมล้ำในสังคมและสอดคล้องกับนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พัฒนาการเรียนการสอนในโรงเรียนด้วยแนวคิด โรงเรียนแห่งการเรียนรู้ (Learning School) คือ สมรรถนะของผู้เรียนที่สูงขึ้นทั้งในแง่วิชาการและการใช้ชีวิต และพื้นที่แลกเปลี่ยนและพัฒนาทักษะของคุณครู

โดยดำเนินการจัดขึ้นในระหว่าง 13 - 14 พฤษภาคม 2567 โดยมีผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมฯ ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและผู้เกี่ยวข้องโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา 18 โรงเรียน จำนวน 120 คน โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.กรัณย์พล วิวรรธมงคล และคณะ เป็นวิทยากรในครั้งนี้

ทั้งนี้ เพื่อยกระดับมาตรฐานของศูนย์วิชาการเขต พัฒนาการศึกษาของศูนย์วิชาการเขตเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และส่งผลให้การพัฒนาการศึกษาของกรุงเทพมหานครดียิ่งขึ้น ตลอดจนพัฒนาบุคลากรหลักของศูนย์วิชาการเขต ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และผู้เกี่ยวข้อง ให้มีความรู้ความเข้าใจสามารถพัฒนาการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ