ปลอดภัยไว้ก่อน สิ่งแวดล้อมฯ ร่วมกับ สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตรวจประเมินสถานประกอบการผลิต สะสม บรรจุ หรือขนส่งก๊าช (ร้านจำหน่ายก๊าชปิโตรเลียมเหลว) พื้นที่เขตคลองสามวา พัฒนาฐานข้อมูล ลง BKK Risk Map แหล่งข้อมูลความเสี่ยงข

วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

ปลอดภัยไว้ก่อน สิ่งแวดล้อมฯ ร่วมกับ สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตรวจประเมินสถานประกอบการผลิต สะสม บรรจุ หรือขนส่งก๊าช (ร้านจำหน่ายก๊าชปิโตรเลียมเหลว) พื้นที่เขตคลองสามวา พัฒนาฐานข้อมูล ลง BKK Risk Map แหล่งข้อมูลความเสี่ยงของกรุงเทพมหานคร

(15 พ.ค.67) นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา โดยฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล นำโดยนางสาวรัชฎา มณีวงศ์ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล จัดเจ้าหน้าที่ฯ ลงพื้นที่ตรวจประเมินสถานประกอบการผลิต สะสม บรรจุ หรือขนส่งก๊าช (ร้านจำหน่ายก๊าชปิโตรเลียมเหลว) ในพื้นที่เขตคลองสามวา ร่วมกับเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงบางชัน สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเฝ้าระวังความปลอดภัยของสถานประกอบการที่มีความเสี่ยงภัยต่อการเกิดอุบัติภัยสารเคมี ตามแผนการตรวจประเมินร้านจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลวในพื้นที่เขตคลองสามวา

โดยทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้ดำเนินการตรวจและสำรวจสถานประกอบฯ ลักษณะนี้ในพื้นที่ พร้อมสร้างความรู้ความเข้าใจ แนวทางปฏิบัติ เกี่ยวกับหลักเกณฑ์การกำกับ ดูแล ตรวจสอบความปลอดภัย แก่ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว เพื่อเฝ้าระวังความปลอดภัยของสถานประกอบการที่มีความเสี่ยงภัยต่อการเกิดอุบัติภัยสารเคมี

เพื่อพัฒนาฐานข้อมูล ลง BKK Risk Map แหล่งข้อมูลความเสี่ยงของกรุงเทพมหานคร ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เพื่อเฝ้าระวังความปลอดภัยของการประกอบการในลักษณะนี้ ที่มีความเสี่ยงภัยต่อการเกิดอุบัติภัย และเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

สำหรับ BKK Risk Map แหล่งข้อมูลความเสี่ยงของ กทม. คือ ชุดข้อมูลเพื่อสร้างความปลอดภัยและการลดความเสี่ยงทุกรูปแบบในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ด้วยความปลอดภัย ถือเป็นปัจจัยสำคัญในชีวิตประจำวัน กรุงเทพมหานคร พยายามอย่างเต็มที่เพื่อสร้างความปลอดภัยและลดความเสี่ยงทุกรูปแบบ แต่ความเสี่ยงต่างๆ ที่ไม่คาดคิดบางครั้งก็อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ กรุงเทพมหานครจึงพัฒนาสิ่งที่เรียกว่า BKK Risk Map ฐานข้อมูลดิจิทัลพื้นที่เสี่ยงภัยของกรุงเทพมหานคร แผนที่ความเสี่ยงที่เข้าถึงง่ายผ่านออนไลน์แถมเรียลไทม์ ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับประชาชนที่ต้องการทราบข้อมูลความเสี่ยงต่าง ๆ ในแต่ละพื้นที่ ช่วยประกอบการตัดสินใจในหลายมิติของชีวิต ทั้งการเดินทาง การเลือกโซนที่อยู่อาศัย และการอพยพเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน และยังทำให้กรุงเทพมหานครมีเครื่องมือที่สามารถบริหารจัดการความเสี่ยงภัยแต่ละด้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทุกคนสามารถเข้าถึง BKK Risk Map แผนที่แสดงข้อมูลความเสี่ยงภัยในรูปแบบแผนที่ดิจิทัลนี้ ได้ง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์ 
https://cpudapp.bangkok.go.th/riskbkk/index.html โดยท่านสามารถเลือกดูข้อมูลความเสี่ยงภัยได้ 5 ด้าน ✅ ได้แก่