ติดตามสถานการณ์ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง เร่งรัดประสานความร่วมมือทุกฝ่าย ลงพื้นที่แก้ไช ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมติดตามการปฏิบัติงาน แจ้งข้อราชการ ข้อสั่งการต่างๆ #บริหารจัดการดี

วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

ติดตามสถานการณ์ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง เร่งรัดประสานความร่วมมือทุกฝ่าย ลงพื้นที่แก้ไช ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมติดตามการปฏิบัติงาน แจ้งข้อราชการ ข้อสั่งการต่างๆ #บริหารจัดการดี

(14 พ.ค.67) เวลา 08.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ประชุมผู้บริหารเขตคลองสามวา ครั้งที่ 8/2567 วาระสำคัญติดตามสถานการณ์ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และการเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยมีผู้บริหารเขตคลองสามวา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ ห้องโสณมัย 2 สำนักงานเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

เรื่องสำคัญในที่ประชุม คือ การลงพื้นที่แก้ไขต้นไม้หักโค่น ทับบ้านเรือนประชาชน กีดขวางเส้นทางจราจร โดยระดมกำลังเจ้าหน้าที่ แบ่งคณะทำงาน เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชน ขั้นตอน การปฏิบัติงานของศูนย์กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาภัยจากพายุหมุนเขตร้อน (วาตภัย) สำนักงานเขตคลองสามวา ในการเปิดรับแจ้งเหตุความเสียหายจากกรณีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง เพื่อออกหนังสือรับรองผู้ประสบภัยในการขอรับเงินเยียวยาต่อไป

ผลการตรวจติดตามประเมินผลการปฏิบัติราชการประจำปีของสำนักงานเขตคลองสามวา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ระยะครึ่งปีงบประมาณ โดยติดตามข้อเสนอแนะ แนวทางการปฏิบัติ การแก้ไขในประเด็นต่างๆ ตามที่ทางคณะกรรมการตรวจติดตามประเมินผลการปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 คณะที่ 3 ให้คำแนะนำและข้อเสนอแนะ

การเตรียมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งขณะนี้สามารถขอรับใบรับสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาโดยประชาชนผู้มีความประสงค์สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา สามารถขอรับใบรับสมัครฯ ได้ทุกวัน ในเวลา 08.30 - 16.30 น. ณ ฝ่ายทะเบียน ชั้น 1 สำนักงานเขตคลองสามวา โดยจะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียน และฝ่ายปกครอง ให้บริการทุกวัน ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำทางเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เตรียมความพร้อม ศึกษาระเบียบ และกฏหมายอย่างถี่ถ้วน รวมถึงการเน้นย้ำในการปฏิบัติหน้าที่ ต้องเป็นกลาง เพื่อให้การเลือกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริต โปร่งใส และเที่ยงธรรม

ทั้งนี้ ทางผู้อำนวยการเขตฯ ได้แสดงความห่วงใยแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานภาคสนาม เนื่องด้วยในช่วงนี้มีสภาพอากาศร้อน ค่าดัชนีความร้อน (Heat Index) อยู่ในเกณฑ์ อันตรายถึงอันตรายมาก จึงต้องระมัดระวังเป็นอย่างสูง โดยเฉพาะฮีทสโตรก หรือโรคลมแดด โรคอันตรายที่พบได้บ่อยในช่วงหน้าร้อน โดยเกิดจากที่อยู่ท่ามกลางอากาศร้อนมากเกินไป อุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้รู้สึกเพลีย วิงเวียนศีรษะ การกระสับกระส่าย หน้ามืด หรืออาจรุนแรงจนถึงจนถึงขั้นหมดสติได้

และสำหรับตลอดคืนที่ผ่านมา และมาจนถึงวันนี้ เป็นกำลังใจและขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ที่ระดมกำลังลงพื้นที่ในการแก้ไขปัญหาต้นไม้โค่นล้ม ทับบ้านเรือนประชาชน กีดขวางเส้นทางจราจร ซึ่งต้องระมัดระวังในเรื่องของความเสี่ยง ด้านระบบไฟฟ้า ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างสูง รอบคอบ และตรวจสอบให้ดีก่อนดำเนินการเพื่อความปลอดภัยของทุกคน 

#บริหารจัดการดี