ตรวจสอบอาคารสถานที่ สถานศึกษาที่ได้รับความเสียหายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ไม่เกิดผลกระทบต่อการเรียนการสอน พร้อมเปิดภาคเรียนได้ตามปกติ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

ตรวจสอบอาคารสถานที่ สถานศึกษาที่ได้รับความเสียหายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ไม่เกิดผลกระทบต่อการเรียนการสอน พร้อมเปิดภาคเรียนได้ตามปกติ

(15 พ.ค.67) นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นางสาวศิริวิบูรณ์ รุนกระโทก หัวหน้าฝ่ายการศึกษา พร้อมด้วยนายช่างโยธา ฝ่ายโยธา เข้าดำเนินการสำรวจ ตรวจสอบความเสียหาย จากกรณีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง เมื่อวานนี้ 13 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ณ โรงเรียนบ้านแบนชะโด (เสียง วิฑูรชาติอุปถัมภ์) และโรงเรียนสุเหร่าเกาะขุนเณร เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

สำหรับกรณีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง เมื่อวานนี้ 13 พ.ค.67 ที่ผ่านมา มีโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา ได้รับความเสียหาย จำนวน 3 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนสุเหร่าสามวา (ซุน เวทย์สฤษฎ์อุทิศ) โรงเรียนบ้านแบนชะโด (เสียง วิฑูรชาติอุปถัมภ์) และโรงเรียนสุเหร่าเกาะขุนเณร 

โดยเบื้องต้นในส่วนของอาคารที่ได้รับความเสียหาย จะเป็นในส่วนของหลังคา ฝ้าเพดาน โดยทางฝ่ายโยธา ได้เข้าดำเนินการตรวจสอบ พิจารณาแนวทางในการซ่อมแซมแก้ไข เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นต่อการเรียนการสอนในวันเปิดภาคเรียน รวมถึงด้านสถานที่ ภูมิทัศน์ ต้นไม้หักโค่น กิ่งไม้ฉีกหัก ทางฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ได้เริ่มดำเนินการตัดย่อย และเคลื่อนย้าย จัดเก็บเป็นที่เรียบร้อย รองรับการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 ในวันพรุ่งนี้ (พฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2567)