ผู้แทนชุมชนเจริญสุขพัฒนา มอบสำเนาเอกสารสิทธิ์ที่ดิน เพื่อใช้เป็นทางสาธารณะ ปรับปรุงเป็น คสล.ต่อไป ทางเชื่อมระหว่างซอยประชาร่วมใจ 57 (สุดทาง) จรดซอยแบนชะโด 5

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

ผู้แทนชุมชนเจริญสุขพัฒนา มอบสำเนาเอกสารสิทธิ์ที่ดิน เพื่อใช้เป็นทางสาธารณะ ปรับปรุงเป็น คสล.ต่อไป ทางเชื่อมระหว่างซอยประชาร่วมใจ 57 (สุดทาง) จรดซอยแบนชะโด 5

(11 ก.ค.67) เวลา 13.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ให้การต้อนรับผู้แทนชุมชนเจริญสุขพัฒนา ในโอกาสสำเนาเอกสารสิทธิ์ที่ดิน เพื่อใช้เป็นทางสาธารณะ ในการปรับปรุงเส้นทางเป็น คสล. ณ ห้องทำงานผู้อำนวยการเขตคลองสามวา สำนักงานเขตคลองสามวา

ด้วยเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา ทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายโยธา เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ได้ลงพื้นที่พูดคุยหารือแนวทางการก่อสร้างปรับปรุงถนน บริเวณชุมชนเจริญสุขพัฒนา ซึ่งเป็นสายทางเชื่อมระหว่างซอยประชาร่วมใจ 57 (สุดทาง) จรดซอยแบนชะโด 5 ระยะทางประมาณ 80 เมตร ที่ยังคงมีลักษณะเป็นหินคลุก เกิดหลุม บ่อ และน้ำขังเมื่อฝนตกในพื้นที่ สร้างความเดือดร้อนในการใช้เส้นทางผ่านไปมา โดยยังไม่ยกให้เป็นสาธารณะ จึงมีข้อจำกัดในการปรับปรุงพื้นทางด้วยงบประมาณทางภาครัฐ 

ซึ่งในวันนั้นได้มีการพูดคุยกับทางเจ้าของที่ และพร้อมยินยอมแบ่งแยกโฉนดที่ดินให้เป็นที่สาธารณะในการปรับปรุงพื้นทางดังกล่าว จำนวน 3 ราย ได้แก่ คุณนิยม สังขเนตร คุณสุนทรี จันทร์อำรุง และคุณสอนนภา จันทร์อำรุง

และวันนี้ ทางผู้แทนชุมชนฯ จึงเข้าพบผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เพื่อมอบสำเนาเอกสารสิทธิ์ที่ดิน โดยได้ดำเนินการยกเป็นที่สาธารณะเรียบร้อยแล้ว จำนวน 1 แปลง และสำหรับอีก 2 แปลง กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการรังวัดที่ดิน (ห้วงเดือนพฤศจิกายน 67 ตามนัดหมายสำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขามีนบุรี) 

ทั้งนี้ เมื่อดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ทางสำนักงานเขตคลองสามวา โดยฝ่ายโยธา จะดำเนินการสำรวจ และออกแบบ เพื่อนำเสนอขอจัดสรรงบประมาณในการก่อสร้างปรับปรุงถนนเส้นดังกล่าวต่อไป