ถนนปัญญาเนเชอรัลพาร์ค วางแผนการระบายน้ำ พร้อมสำรวจ-ออกแบบ เตรียมนำเสนอขอจัดสรรงบประมาณในการปรับปรุงเส้นทาง

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

ถนนปัญญาเนเชอรัลพาร์ค วางแผนการระบายน้ำ พร้อมสำรวจ-ออกแบบ เตรียมนำเสนอขอจัดสรรงบประมาณในการปรับปรุงเส้นทาง

(11 ก.ค.67) เวลา 11.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายสายัณห์ กุศลพันธ์ หัวหน้าฝ่ายโยธา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตคลองสามวา ลงพื้นที่ติดตามและวางแผนแนวทางการระบายน้ำ แก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง เส้นทางถนนปัญญาเนเชอรัลพาร์ค (ช่วงตั้งแต่ รร.สาธิตพัฒนา - ทางแยกเข้าซอยหทัยราษฎร์ 39) แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

สำหรับถนนถนนปัญญาเนเชอรัลพาร์ค ช่วงโค้งก่อนออกซอยหทัยราษฎร์ 39 มักจะประสบปัญหาน้ำท่วมขัง รอการระบาย เมื่อเกิดฝนตกในพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมา ทางฝ่ายโยธา ได้ลงพื้นที่ดูแล และแก้ไขการระบายน้ำมาโดยตลอด ซึ่งต้องอาศัยพื้นที่เอกชน ในการเปิดลำราง เปิดทางน้ำไหลเข้าพื้นที่ เพื่อแก้ไขปัญหาเป็นการเบื้องต้น บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวในการสัญจรผ่านไปมา

ซึ่งทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้สั่งการฝ่ายโยธา ในการดำเนินการสำรวจ และออกแบบ เพื่อนำเสนอขอจัดสรรงบประมาณในการก่อสร้างปรับปรุงถนน พร้อมท่อระบายน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาข้างต้น และพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน ถนน สายทาง สร้างความสะดวก ความปลอดภัยแก่ประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวในการสัญจรผ่านไปมา

รวมถึงซอยหทัยราษฎร์ 39 ช่วงต่อเนื่องจากวัดแป้นทองโสภาราม ถึง สะพานข้ามคลองสี่ตะวันตก ซึ่งพื้นทางมีสภาพชำรุด ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาด้วยความสะดวก ซึ่งที่ผ่านมา ทางฝ่ายโยธา ได้ดำเนินการแก้ไขเป็นการเบื้องต้น เป็นระยะๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน สร้างความปลอดภัยในการขับขี่ ทั้งนี้ ได้มอบหมายฝ่ายโยธา ในการดำเนินการสำรวจและออกแบบ เพื่อนำเสนอขอจัดสรรงบประมาณในการก่อสร้างปรับปรุงถนนแก่กรุงเทพมหานครต่อไป

#โครงสร้างพื้นฐาน
#โครงสร้างคลองสามวา