สนง.เขตคลองสามวา "เตือนผู้ปกครองนำเด็กอายุ 7 ปี แจ้งเข้าเรียนภาคบังคับตั้งแต่บัดนี้จนถึง 16 พ.ค.58"

วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2558
เขตคลองสามวาเตือนผู้ปกครองนำเด็กอายุ 7 ปี แจ้งเข้าเรียนภาคบังคับตั้งแต่บัดนี้จนถึง 16 พ.ค.58
                นายหัสฎิณ ปิ่นประชาสรร ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา กทม. แจ้งว่า ตามพระราชบัญญัติการศึกษาภาคบังคับ พ.ศ.2545  กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการให้ผู้ปกครองของเด็กที่มีอายุย่างเข้าปีที่ 7
ส่งเด็กเข้าเรียนในสถานศึกษาที่จัดการศึกษาภาคบังคับ ระดับประถมศึกษาเขต ได้ที่ฝ่ายการศึกษา จึงขอแจ้ง
ให้บิดา-มารดา หรือผู้ปกครอง นำเด็กที่มีอายุย่างเข้าปีที่ 7 หรือเกิดปีพ.ศ.2551 ไปแจ้งเข้าเรียนในสถานศึกษาภาคบังคับระดับประถมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2558  ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 16 พฤษภาคม 2558  ณ สถานศึกษาที่จัดการศึกษาภาคบังคับ
               ผู้อำนวยการเขตคลองสามวากล่าวต่อไปว่า สำหรับหลักฐานที่จะต้องนำไปแสดง ได้แก่ 1 สูติบัตร หรือสำเนา 2. กรณีที่ไม่มีสูติบัตร หรือสำเนา ให้ใช้สำเนาทะเบียนบ้านฉบับเจ้าบ้าน 3.บุคคลที่ไม่ได้สัญชาติไทย
ในกรณีที่ไม่มีหลักฐานตามข้อ 1 และ 2 ให้ใช้หลักฐานทางราชการ เช่น หนังสือเดินทาง หนังสือรับรองการเกิด ทะเบียนบ้านของบุคคลที่เข้าเมืองโดยมิชอบด้วยกฎหมาย (ทร.13) หรือทะเบียนประวัติบุคคลที่เข้าเมืองโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ที่หน่วยราชการสำรวจหรือจัดทำขึ้น 4. ในกรณีที่ไม่มีหลักฐานตามช้อ 1,2 และ 3 ให้บิดา-มารดา หรือผู้ปกครองเด็กทำบันทึกแจ้งทะเบียนประวัติเด็กใช้เป็นหลักฐาน
               ทั้งนี้ บิดา-มารดา หรือผู้ปกครองที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่เขตคลองสามวา  สามารถนำเด็กแจ้งเรียน   ที่โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายการศึกษา 0-2548-0328   ต่อ 5127 และ 5128  จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบทั่วกัน
                
                    ฐาปนีย์ จำเรียงฤทธิ์ ปชส. เขตคลองสามวา  รายงาน