วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2558
2 มีนาคม 2558
      นายหัสฎิณ ปิ่นประชาสรร ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา กทม. แจ้งว่า สำนักงานเขตคลองสามวา โดยฝ่ายเทศกิจ ได้จัดโครงการเผยแพร่ความรู้ด้

านจราจรให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 1 ถึงปีที่ 2 โรงเรียนวัดคู้บอน จำนวย 200 คน ในวันอังคารที่ 3 มีนาคม 2558 เวลา 09.00 น. ณ โรงเรียนวัดคู้บอน เขตคลองสามวา กทม.
       ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา กล่าวต่อไปว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่เหมาะสมกับสภาพปัญหาการจราจรที่ประสบอยู่ในปัจจุบัน โดยเฉพาะในพื้นที่เขตคลองสามวา มีโครงการก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรรมากมาย ประชาชนได้ย้ายมาพักอาศัยมากขึ้น ทำให้ประสบปัญหาต่างๆมากมาย ทั้งปัญหาด้านการจราจรติดขัด โดยเฉพาะถนนเลียบคลองสอง ถนนคู้บอน ที่เป็นถนนสายหลักเข้าสู่ตัวเมืองที่สำคัญสายหนึ่ง การจราจรเร่ิมหนาแน่น การจราจรเริ่มติดขัดหนาแน่น ต่อเนื่องถนนรามอินทราและอีกปัญหา หนึ่งคือผู้ขับขี่ ผู้ใช้ถนนโดยทั่วไปขาดความรู้ ขาดจิตสำนึก ไม่มีระเบียบวินัยจราจร ไปปฎิบัติหรือเคารพกฏจราจร ไม่มีน้ำใจให้กัน อาจเป็นเพราะไม่ได้รับการอบรม ไม่มีความรู้เกี่ยวกับกฏหมายจราจร เครื่องหมายจราจร วินัยจราจร และขาดจิตสำนึกในการขับขี่ หรือใช้รถใช้ถนน การอบรมในครั้งนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎจราจร การสร้างวินัยจราจรในการขับขี่ เพื่อนำไปเผยแพร่ต่อแก่ผู้ปกครองหรือบุคคลในครอบครัว และตนเอง เพื่อนำไปสู่ความปลอดภัยต่อชีวิต ต่อทรัพย์สินและสังคมรอบด้าน
                     ฐาปนีย์ จำเรียงฤทธิ์ หัวหน้ากลุ่มงานประชาสัมพันธ์
                                        สำนักงานเขตคลองสามวา รายงาน