สนง.เขตคลองสามวา "จัดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตมุสลิม"

วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2558
“มหานครแห่งความสุข”
วันที่ 9 - 15 เม.ย.58 เขตคลองสามวาจัดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตมุสลิม
นายหัสฎิณ ปิ่นประชาสรร ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา กทม. กล่าวว่า สังคมในปัจจุบัน มีการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัยเกือบทุกด้าน แต่ในขณะเดียวกัน
ก็มีปัญหาสังคมเกิดขึ้นควบคู่ไปกับการพัฒนา ด้านเทคโนโลยี โดยเฉพาะปัญหาเยาวชน ซึ่งอาจเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเยาวชน ปัญหาสิ่งแวดล้อม ปัญหายาเสพติด การขาดศีลธรรม และวัฒนธรรมที่ดี ซึ่งปัญหาต่างๆ เหล่านี้ จะต้องได้รับการแก้ไข เพื่อให้เยาวชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเติบโตไปเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติในอนาคต
สำนักงานเขตคลองสามวา พิจารณาแล้วเห็นว่า กลุ่มเยาวชนที่มีถิ่นที่อยู่บริเวณรอบมัสยิดในพื้นที่ เขตคลองสามวามีจำนวนมาก จึงได้จัดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตมุสลิมขึ้น โดยจัดอบรมเยาวชนมุสลิม ในพื้นที่คลองสามวาแบบไป-กลับ ระหว่างวันที่ 9 - 15 เมษายน 2558 รวม 7 วัน ณ มัสยิดทั้ง 9 แห่ง ในพื้นที่เขตคลองสามวา แห่งละ 171 คน รวม 1,539 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการเกิดทักษะการเรียนรู้และ ประสบการณ์ในการใช้ชีวิตประจำวันร่วมกันในสังคม มีการแลกเปลี่ยน ความคิดเห็นและทัศนคติที่ดีต่อกันและกัน กล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้อง เกิดจิตสำนึก ยึดมั่นในศาสนา วัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงาม และให้เยาวชนสามารถปฏิบัติศาสนกิจตามหลักศาสนาอิสลาม ได้อย่างถูกต้องต่อไป