บูรณาการการมีส่วนร่วม คณะขับเคลื่อนฯ ร่วมพัฒนาพื้นที่คลองสามวา ระดมพล ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ สวนป่าคลองสามวา

วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

บูรณาการการมีส่วนร่วม คณะขับเคลื่อนฯ ร่วมพัฒนาพื้นที่คลองสามวา ระดมพล ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ สวนป่าคลองสามวา 

(5 มิ.ย.67) เวลา 14.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ร่วมพูดคุยหารือกับนายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ ประธานคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตคลองสามวา ณ ห้องประชุม บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร โดยมีนายสายัณห์ กุศลพันธ์ หัวหน้าฝ่ายโยธา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมหารือ

โดยมีประเด็นหารือร่วมกันในการดำเนินการจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ ณ สวนป่าคลองสามวา ในวันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2567 นี้ เพื่อการส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมฯ ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาเขตพื้นที่

ทั้งนี้ สำหรับคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตคลองสามวา จะมีการนัดหมายประชุมคณะฯ ในอังคารที่ 11 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ ห้องโสณมัย 1 สำนักงานเขตคลองสามวา เพื่อขับเคลื่อนกระบวนการดำเนินงาน กิจกรรม ในการร่วมกันพัฒนาพื้นที่เขตคลองสามวา

สำหรับ "คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขต" ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ในการบูรณาการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน มาร่วมกันดูแล พัฒนาพื้นที่ และขับเคลื่อนสังคม ให้มีความเจริญก้าวหน้า พี่น้องประชาชนมีความสุข เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน

โดยการพัฒนาเมืองจะประสบความสำเร็จได้ จำเป็นต้องอาศัยผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียที่หลากหลายจากทุกภาคส่วนในพื้นที่ ซึ่งเป็นบุคคลภายนอกส่วนราชการ ที่มีความรู้ ความสามารถและมีศักยภาพ เข้ามาร่วมพัฒนาเขต แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ร่วมกันแก้ปัญหาและเสนอทิศทางการพัฒนาเขตเชิงพื้นที่ให้มีความครอบคลุมรอบด้าน ดังนี้ ด้านเศรษฐกิจ สังคมและคุณภาพชีวิต ด้านสิ่งแวดล้อมและเพิ่มพื้นที่สีเขียว ด้านการศึกษาและเทคโนโลยี ด้านสาธารณูปโภค โครงสร้างพื้นฐานและการจราจร ด้านความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัย ด้านอื่น ๆ ตามบริบทของแต่ละพื้นที่

สำหรับ "คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขต ... " หมายถึง การรวมตัวของกลุ่มคนที่มีทัศนคติและอุดมการณ์เดียวกัน มาดำเนินกิจกรรมร่วมกัน เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาเขต โดยไม่แสวงหาผลประโยชน์หรือมีความเกี่ยวข้องทางการเมือง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารสองทางระหว่างประชาชนกับประชาชน หรือประชาชนกับกรุงเทพมหานคร ในการมีส่วนร่วมระดมความคิดเห็น สะท้อนปัญหา รวมถึงเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหา เพื่อพัฒนาเขตร่วมกันโดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทางการเมือง เป็นเครื่องมือให้สำนักงานเขต ใช้เป็นช่องทางในการแสวงหาข้อมูล ปัญหา และข้อเสนอแนะเชิงพื้นที่ ทั้งในด้านกายภาพ สังคม เศรษฐกิจ เพื่อการพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ร่วมกัน

#คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตคลองสามวา
#ประชุมวางแผนแนวทางการดำเนินงาน