ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ แนะนำ ขอรับความช่วยเหลือตามระเบียบ กทม. ว่าด้วยการสงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัยต่อไป

วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ แนะนำ ขอรับความช่วยเหลือตามระเบียบ กทม. ว่าด้วยการสงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัยต่อไป

(4 มิ.ย.67) เวลา 08.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สำนักงานเขตคลองสามวา ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อย และมอบถุงยังชีพแก่ประชาชน ผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ที่พักอาศัย จำนวน 2 จุด เมื่อวานนี้ ได้แก่ 

ซอยวัดสุขใจ 14 แขวงทรายกองดิน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้นบน เพลิงลุกไหม้เสียหายกองเสื้อผ้าและกองวัสดุ ความเสียหายโดยประมาณ 10 ตารางเมตร และบริเวณซอยพระยาสุเรนทร์ 9 แยก 9 ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ประกอบกิจการให้เช่าพักอาศัย ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นอาคารคอนกรีต 4 ชั้น ต้นเพลิงเกิดขึ้นชั้น 3 ภายในห้องเลขที่ 34 เพลิงลุกไหม้เสียหายกองเสื้อผ้าลุกลามเครื่องปรับอากาศ พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 3 ตารางเมตร

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ดำเนินการแนะนำในการขอรับความช่วยเหลือตามระเบียบกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยการสงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัยต่อไป

ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ขอฝากประชาสัมพันธ์และแสดงความห่วงใยแก่พี่น้องประชาชน แม้ช่วงนี้จะเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว แต่อยากจะขอฝากประชาชน ระมัดระวังการประกอบกิจกรรมเกี่ยวกับฟืนไฟทุกประเภท ขอให้ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ระมัดระวังการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า ก๊าซหุงต้ม การจุดธูปเทียน โดยต้องรอบคอบ ระมัดระวัง และดูแลให้เรียบร้อย ปลอดภัย ก่อนออกจากที่พักอาศัย และหากพบเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่ แจ้งได้ที่สายด่วน โทร.199

#ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกัน
#ปลอดภัยดี
#คลองสามวาห่วงใยประชาชน